Dù bị đánh giá thấp nhất bảng B nhưng U23 Việt Nam đã thi đấu kiên cường trước đối thủ mạnh hơn nhiều như U23 Hàn Quốc, U23 Australia và U23 Syria. Cuối cùng, thày trò HLV Park Hang Seo đã giành vé lọt vào tứ kết giải U23 châu Á.

nguoi ham mo chau a chuc mung ky tich lich su cua u23 viet nam

U23 Việt Nam lọt vào tứ kết sau trận hòa trước U23 Syria

Đây là kết quả không nhiều người nghĩ đến trước khi giải đấu diễn ra. Dù vậy, nó là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực, khát khao của thày trò HLV Park Hang Seo. Lần đầu tiên trong lịch sử, U23 Việt Nam góp mặt ở vòng knock-out giải U23 châu Á.

Sau trận đấu với U23 Syria, nhiều người hâm mộ trên khắp châu Á đã lên tiếng chúc mừng kỳ tích của U23 Việt Nam.

Tài khoản có tên Jason Goh lên tiếng: “Chúc mừng U23 Việt Nam. Rất vui vì có thêm một nước ở khu vực Đông Nam Á nữa góp mặt ở vòng tứ kết giải U23 châu Á. Tôi tới từ Malaysia”.

Tài khoản khác từ Malaysia có tên Mohd HafieZs bình luận: “Chúc mừng Việt Nam và Malaysia đã cùng nhau đi tiếp. Chúng tôi không quan tâm tới điều gì xảy ra tiếp theo. Các bạn có thể thắng hoặc thua nhưng chúng tôi tự hào về các bạn. Hãy làm những gì tốt nhất và không đầu hàng nhé”.

Tài khoản Zulkhairul Anuar Saleh viết: “Xin chúc mừng U23 Việt Nam. Lịch sử đã được tạo nên. Có tới hai đội bóng ở Đông Nam Á góp mặt ở vòng tứ kết. Sức mạnh của khối ASEAN”.

Tài khoản Abif Rejab viết: “Làm tốt lắm những người bạn Việt Nam. Chúng ta hãy cùng nhau chiến đấu để làm nên lịch sử”.

Những người Thái Lan cũng chia vui với U23 Việt Nam. Tài khoản Boonyen Supmankong viết: “Chúc mừng Việt Nam và Malaysia. Các bạn đã chơi rất tốt và kiên cường. Chúc các bạn may mắn. Tôi gửi lời chào từ Thái Lan”.

Tài khoản Thanachai viết: “Các bạn là đội bóng tốt nhất”.

Tài khoản Firdaus Zaidi viết: “Chúc mừng U23 Việt Nam. Thật không may cho U23 Syria. Các bạn Syria đừng buồn. Các bạn cần tự hào vì đất nước đang xảy ra chiến tranh mà vẫn có thể tham dự giải U23 châu Á. Tôi tự hào về cả hai đội”.

Topher Kim, người hâm mộ tới từ Hàn Quốc, lên tiếng khen ngợi HLV Park Hang Seo: “Tôi thấy rằng HLV đội U23 Việt Nam, Park Hang Seo đang cho thấy ‘phét thuật’ của mình ở Việt Nam. Chúc mừng U23 Việt Nam. U23 Hàn Quốc và U23 Việt Nam đã vượt qua bảng đấu điên rồ này”.

Tài khoản AL-Maalei Mahmood tới từ Iraq đã chào đón U23 Việt Nam: “Chúc mừng U23 Việt Nam. Chào mừng các bạn tới với trận đấu gặp Iraq. Chúc các bạn may mắn. Nên nhớ rằng, Iraq không phải là thử thách dễ dàng đâu. Dù sao, đội tốt hơn sẽ chiến thắng. Tôi xin chúc đất nước Iraq của tôi và Việt Nam may mắn ở trận đấu tiếp theo”.

Theo lịch, trận đấu ở vòng tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 20/1.