Cùng với người hâm mộ trong cả nước, người yêu bóng đá tại miền Trung cuồng nhiệt theo dõi và vui mừng trước chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Malaysia trong trận đấu khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2018.

nguoi ham mo ca nuoc an mung chien thang cua dt viet nam
Người hâm mộ bóng đá ở TP Đông Hà- Quảng Trị theo dõi trận đấu ở công viên

Tại thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà hàng ngàn người dân và du khách tụ tập ở các quán cà phê, mặt tiền các siêu thị cùng xem bóng đá, cổ vũ đội tuyển. Ông Trần Văn Bảy, ở phường Phước Hải, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết, trước trận đấu, ông rất lo lắng bởi lối chơi còn nhiều ẩn số của đội tuyển Malaysia, đặc biệt là lối chơi phòng thủ chặt của đối phương; trong khi đó, vấn đề dứt điểm đội tuyển Việt Nam vẫn chưa giải quyết tốt. Tuy nhiên, Ban huấn luyện đã hóa giải được vấn đề, giúp tuyển cầu thủ cởi bỏ tâm lý nặng nề, thi đấu hưng phấn trước đội bóng đối phương.

nguoi ham mo ca nuoc an mung chien thang cua dt viet nam
Người hâm mộ Quảng Trị hồi hộp theo dõi trận đấu dù ĐTVN dẫn trước ĐT Malaysia 1 bàn.
nguoi ham mo ca nuoc an mung chien thang cua dt viet nam
Người dân và du khách ở TP Nha Trang theo dõi trận đấu ở 1 quán cà phê trên phố.

Cùng hò reo mừng vui và vỡ oà niềm vui chiến thắng giòn giã 2-0 của đội tuyển Việt Nam trước đối thủ mạnh Malaysia, ông Trần Văn Bảy ở thành phố Nha Trang cho biết: “ĐT Việt Nam hôm nay chơi rất hay, rất chắc chắn, cơ hội ngang nhau nhưng chúng ta đã tận dụng được để thành các bàn thắng của Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Anh Đức. Điểm đặc biệt nhất của ĐT Việt Nam hôm nay là tâm lý vững vàng, lối chơi đảm bảo kỷ luật. Thỏa mong ước của người hâm mộ. Chúng ta đã giải quyết được tâm lý của cầu thủ nên đã chiến thắng”.

nguoi ham mo ca nuoc an mung chien thang cua dt viet nam
Lực lượng CSGT nhắc nhở người hâm mộ diễu hành trên đường phố.

Tại Hải phòng, ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, hàng ngàn người dân đã đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Mặc dù rất đông cổ động viên đã lên Hà Nội để tới sân Mỹ Đình cổ vũ cho đội tuyển, nhưng tại sân vận động Lạch Tray và các dãy phố trung tâm thành phố Hải Phòng vẫn rất đông người xem và cổ vũ cho đội tuyển qua những màn hình lớn. Các quán café ngập tràn màu áo đỏ, cờ đỏ sao vàng tung bay trên khắp các tuyến phố lớn cùng lời reo hò.

nguoi ham mo ca nuoc an mung chien thang cua dt viet nam
CĐV Hải Phòng đã sẵn sàng đi bão mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Anh Nguyễn Thiện Huy, người Đà Nẵng đang sinh sống và làm việc ở Hải Phòng cho biết: “Đội tuyển Việt Nam qua giải U23 và ASIAD đã được cả bóng đá châu Á và thế giới đánh giá rất là cao rồi, thì không phải người Hải Phòng nhưng tôi sẽ đi theo anh em Hải Phòng đi bão để cổ vũ tinh thần của đội tuyển Việt Nam. Rất là muốn Việt Nam lọt vào chung kết trong giải AFF lần này”.

nguoi ham mo ca nuoc an mung chien thang cua dt viet nam
Mặc dù không đến được Mỹ Đình nhưng rất đông người dân Hải Phòng cổ vũ đội tuyển tại các quán cafe ở các khu phố trung tâm.

Tuy vậy, vẫn có nhiều người hâm mộ cho rằng đội tuyển Việt Nam không nên chủ quan, mà cần phải tập trung hơn cho những trận đấu sắp tới./.