nguoi dung khon don vi apple watch lien tuc tai khoi dong ngoai y muon
Tại Mỹ, Apple Watch được dùng khá phổ biến trong các phòng hồi sức cấp cứu, điều trị tích cực ở bệnh viện (ICU).

Một y tá đang làm việc tại một bệnh viện vừa được chồng tặng một chiếc đồng hồ Apple Watch Series 3 vào dịp Giáng sinh. Tuy nhiên, khi cô ở gần khu vực ICU, cứ khoảng 60 - 90 phút, chiếc smartwatch cá nhân bắt đầu tái khởi động ngoài ý muốn. Nữ y tá này đã đổi mới Apple Watch nhưng hiện tượng trên vẫn tiếp tục xảy ra.

Thực tế, trên diễn đàn hỗ trợ của Apple, sau khi một người dùng than phiền về việc Apple Watch dính lỗi tái khởi động khó hiểu, anh đã nhận được nhiều hồi đáp từ các chủ nhân smartwatch khác về việc cũng gặp vấn đề tương tự khi ở bệnh viện.

Có vẻ như thiết bị nào đó trong khu vực ICU đang khiến các đồng hồ thông minh mang thương hiệu Táo khuyết liên tục tái khởi động ngoài ý muốn, khiến chủ nhân của chúng khốn đốn.

Theo một số chuyên gia, khu vực ICU thường chứa đầy các trang thiết bị đo từ xa và đây có thể là nguyên nhân giúp lý giải lỗi mới phát sinh ở Apple Watch, kể cả Apple Watch Series 3 bản thường và bản dùng sim.

Trước đây, chính Apple từng khuyến cáo rằng, các thiết bị điều hòa nhịp tim, máy khử rung hay bất kỳ thiết bị y tế nào khác có thể chịu sự tác động của "các thành phần và máy vô tuyến, truyền phát điện từ của Apple Watch". Song, đại gia công nghệ Mỹ không đề cập đến điều ngược lại, tức là liệu Apple Watch có bị các thiết bị y tế ảnh hưởng hay không.

Một số người đang đề xuất giải pháp chuyển Apple Watch về chế độ máy bay khi người dùng ở trong bệnh viện. Tuy nhiên, điều này sẽ ngăn cản thiết bị kết nối với Internet hay kết đôi iPhone.