Theo 9to5Mac, ngày càng có nhiều người lên diễn đàn hỗ trợ của Apple để phàn nàn về vấn đề thiết bị của họ nhanh hết pin sau khi cài đặt iOS 11.4. Hơn 33 trang khiếu nại với trên 1.300 bình luận về mức độ hao pin khác nhau mà họ gặp phải.

"iPhone 6 của tôi hoạt động hoàn hảo cho đến khi cập nhật lên iOS 11.4 và kể từ đó pin hết rất nhanh, ngay cả khi tôi không dùng", tài khoản Zide99 cho biết. "Trước đây, tôi đi cả ngày mà không cần sạc pin còn bây giờ chỉ dùng được nửa ngày".

nguoi dung keu ios 114 khien iphone nhanh het pin
Chủ đề iOS 11.4 khiến iPhone nhanh hết pin thu hút hàng nghìn bình luận trên trang hỗ trợ của Apple.

Có người thì nói rằng họ kiểm tra và thấy tính năng Điểm truy cập cá nhân tiêu tốn gần 50% thời lượng pin của iPhone, dù chưa bao giờ bật nó. "Tôi đã phải liên tục sạc pin cho máy 2-3 tiếng một lần", thành viên Tinyapple viết trên diễn đàn.

Một số tài khoản khác thì viết rằng thiết bị của họ sụt pin nhanh. "Tôi sạc đầy chiếc iPhone 6s của mình, khởi động lại nó rồi để ở chế độ chờ trong bốn giờ, sau đó pin sụt còn 40%", nick kalt08 cho biết. "Vấn đề trên đã xảy ra ba ngày kể từ khi tôi nâng cấp thiết bị lên iOS 11.4".

nguoi dung keu ios 114 khien iphone nhanh het pin
iPhone lên iOS 11.4 nóng máy ngay cả khi không dùng. Ảnh: ZDNet.

Trang ZDNet cũng cho biết pin là sự cố mà không ít người dùng gặp phải. Cây viết Adrian của trang công nghệ này nói chiếc iPhone 8 Plus của ông cũng nhanh hết pin sau khi lên iOS 11.4 và thiết bị còn nóng hơn bình thường, ngay cả khi không sử dụng.

Người dùng thiết bị của Apple tại Việt Nam đã phàn nàn những vấn đề tương tự. Hiện Apple đã tung ra iOS 11.4.1 nhưng chưa rõ bản cập nhật này có giúp khắc phục tình trạng pin hay không. Trong khi đó iOS 12 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và bản chính thức phải tới tháng 9 mới được phát hành.