Cây cầu treo tại xã Liên Trạch huyện Bố Trạch là cây cầu độc đạo nối đôi bờ sông Son. Do ảnh hưởng của bão số 10, vào cuối tháng 9/2017, cây cầu đã bị hư hỏng nghiêm trọng không thể tiếp tục sử dụng.

nguoi dan vui mung tam biet nhung chuyen do ngang nguy hiem
nguoi dan vui mung tam biet nhung chuyen do ngang nguy hiem

3 tháng cầu treo bị hỏng, người dân và các em học sinh phải qua sông bằng đò

Không còn cầu, người dân tại xã Liên Trạch đặc biệt là các em học sinh đành phải chấp nhận qua sông bằng những chuyến đò ngang đầy nguy hiểm.

Trước sự cấp bách đó, chính quyền huyện Bố Trạch đã nhanh chóng triển khai dự án sửa chữa cây cầu treo vào giữa tháng 10/2017 và đã hoàn thành vào cuối tháng 12/2017. Việc đưa cây cầu treo Liên Trạch trở lại sử dụng đã tạo niềm vui cho đông đảo người dân tại địa phương này vào những ngày đầu năm 2018.

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới, ông Nguyễn Văn Bình, một người dân tại thôn Phú Kinh, xã Liên Trạch vui mừng cho biết, việc sửa chữa xong cây cầu là điều vô cùng quan trọng với người dân nơi đây. Nếu không có cầu treo, buộc lòng người dân phải đi đò qua sông hoặc đi đường vòng gần 30 km.

“Thời gian cầu bị hỏng dân chúng tôi rất vất vả, giờ cầu được sửa lại có phần chắc chắn hơn bà con chúng tôi cũng vui mừng lắm. Cháu tôi mới học lớp 2, gần 3 tháng ni nó đi đò tới trường học là tui cứ lo nơm nớp. Giờ cầu đã được sửa lại cũng yên tâm hơn nhiều”, ông Bình nói.

nguoi dan vui mung tam biet nhung chuyen do ngang nguy hiem

Chung niềm vui ấy, bà ĐinhThị Đào, một người dân tại thôn Phú Mỹ, xã Liên Trạch cũng chia sẻ: “Tui và người dân đều mong cây cầu sớm được sữa chữa để đi lại chứ cứ đi đò rất bất tiện, nguy hiểm, mưa to gió lớn có giám đi mô. Hơn nữa cứ mỗi chuyến qua đò là mất 3 ngàn, xe máy thì phải 10 ngàn, một ngày tui đi không biết bao nhiêu chuyến cũng tốn kém. Cũng mừng là cầu được sửa xong trước Tết nguyên đán chứ nếu lâu hơn thì dân chúng tôi lại khổ”.

Theo tìm hiểu, hằng ngày có hàng trăm học sinh các bậc học từ mầm non đến phổ thông tại xã Liên Trạch phải qua cầu. Việc cây cầu được sửa chữa và đưa vào hoạt động trở lại đã đảm bảo an toàn, thuận tiện hơn rất nhiều cho các em học sinh trên hành trình tới trường.

“Mấy tháng không có cầu là em phải đi học rất sớm cho kịp đò, hơn nữa cứ sáng đông người đi nên phải chờ rất lâu. Giờ cầu đi được em cũng vui lắm, thuận tiện hơn mà không phải vội vàng đi sớm như trước nữa”, em Nguyễn Ngọc Minh, một học sinh chia sẻ.

Theo Ban quản lý dự án huyện Bố Trạch, chi phí cho việc sửa chữa cây cầu treo xã Liên Trạch là gần 1,5 tỷ đồng, trích từ ngân sách tỉnh Quảng Bình hỗ trợ công tác khắc phục thiệt hại do bão số 10.

So với thiết kế ban đầu, cây cầu treo tại xã Liên Trạch đã được đơn vị thi công thay dây néo, trụ néo, gia cố thêm thép dầm, cáp chống lật, dây cáp néo dọc theo thân cầu. Do vậy cầu đảm bảo chắc chắn, không bị rung lắc và chống chịu được gió lớn, an toàn lâu dài cho việc đi lại của người dân.