Giữa nhịp sống hiện đại trong lòng Thủ đô, không khí Tết cổ truyền được tái hiện cùng rất nhiều các hoạt động văn hoá truyền thống tại sự kiện Không gian Văn hoá: “Vietnam Airlines - Cất cánh mùa xuân” đã đem đến cho người dân Hà thành những trải nghiệm thích thú.

nguoi dan thich thu truoc khong gian van hoa co truyen giua long thu do

Hai hãng Hàng không không chỉ đồng hành trong những “hành trình bay”

Nằm giữa trung tâm văn hoá và giải trí của Thủ đô, một Không gian Văn hoá được chăm chút và bài trí kỹ lưỡng bởi đội ngũ nhân viên của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific nhằm mang lại không khí lễ hội truyền thống kết nối với hơi thở hiện đại.

Giữa những công việc và nhịp sống hối hả, những điểm nhấn của Không gian Văn hoá cũng đủ níu chân người dân thủ đô dành chút thời gian sống chậm lại và trải nghiệm nhiều hơn các hoạt động đặc sắc hiếm khi xuất hiện ở những khu vực thành thị.

nguoi dan thich thu truoc khong gian van hoa co truyen giua long thu do

Bên cạnh tổ chức những hoạt động văn hoá truyền thống, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cùng hợp tác đem đến nhiều chương trình tương tác hấp dẫn cho người tham dự. Một trong những điểm nhấn của Không gian Văn hoá là người dân được trải nghiệm dịch vụ hàng không 4 sao ngay tại sự kiện.

Trải nghiệm làm tiếp viên hàng không là một trong những cơ hội hiếm có mà Vietnam Airlines dành cho những ai muốn hướng nghiệp trong lĩnh vực này. Từ cách thức, trang phục đến tâm thái đều được đội ngũ nhân viên hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình.

nguoi dan thich thu truoc khong gian van hoa co truyen giua long thu do

Không gian văn hoá không chỉ “cất cánh” mang văn hoá truyền thống đến gần cộng đồng hơn trước thềm Tết cổ truyền mà còn góp phần hiện thực hoá giấc mơ với tư vấn hướng nghiệp. Bên cạnh đó, những chương trình bán vé máy bay, quay số trúng thưởng với những phần quà hấp dẫn của hai hãng hàng không cũng thu hút sự chú ý của công chúng. Nhiều gia đình rất vui mừng khi tìm được vé di chuyển trong dịp Tết Mậu Tuất này với mức giá ưu đãi.

Đến với sự kiện Không gian Văn hoá: “Vietnam Airlines – Cất cánh mùa xuân”, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cũng thể hiện nỗ lực để thấu hiểu và đồng hành cùng cộng đồng trong mọi khía cạnh của cuộc sống, không đơn giản chỉ là “hành trình bay”.

Cùng nhau “trẻ lại” những ngày cuối năm

Mỗi dịp Tết đến, ai cũng hàng trăm nỗi lo sắm sửa cho một cái Tết đủ đầy. Người lo cây đào, cây quất, người lo nồi bánh chưng, nhà lo sắm sang hàng hoá, nhà lại lo không đông đủ thành viên…

Thế nhưng mọi nỗi lo ấy dường như biến mất giữa không gian “vừa xưa vừa mới” tại Không gian Văn hoá: “Vietnam Airlines – Cất cánh mùa xuân”. Đây không chỉ là những hoạt động văn hoá đặc sắc mà giá trị tinh thần Vietnam Airlines cùng Jetstar Pacific truyền lại cho người tham dự còn nhiều hơn thế.

nguoi dan thich thu truoc khong gian van hoa co truyen giua long thu do

Con người ta như được trẻ lại, được gắn kết và chia sẻ cùng nhau những giây phút trải nghiệm quý giá. Người lớn thì “quay về” thời thịnh hành dân ca và nhạc cổ truyền, trẻ em thì chơi những trò chơi dân gian như đang sống ở thời gian đó, những người trẻ tuổi thì lạ lẫm, tò mò về những loại nhạc cụ dân tộc…

Cứ thế, Không gian Văn hoá kết nối mọi thế hệ, để người dân thích thú và hưởng ứng gìn giữ những bản sắc văn hoá truyền thống.

Xuân Mậu Tuất đến gần là lòng người lại xốn xang nhớ về gia đình, chỉ mong dành nhiều thời gian hơn để đoàn tụ cùng người thân. Ai cũng hào hứng, “tranh thủ” xin chữ ông Đồ để mong “rước” về nhà sự bình an, may mắn và hạnh phúc.

Chỉ với 2 ngày diễn ra nhưng Không gian Văn hoá mang lại nhiều ý nghĩa, như một sự khích lệ tinh thần cho người dân thủ đô Hà Nội sau một năm tất bật trôi theo nhịp sống hiện đại.

Đặc biệt hơn, vào ngày đầu tiên của sự kiện, ngày 27/1, trong không khí hào hứng của trận chung kết Cúp Châu Á lịch sử giữa hai đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, người dân thủ đô đã cùng Vietnam Airlines gửi đến đội tuyển quốc gia những lời chúc và cổ vũ tinh thần. Một lần nữa, Không gian văn hoá đã thực sự trở thành không gian của niềm tự hào dân tộc, được gắn kết bởi những giá trị văn hoá và lòng nhiệt huyết, hết mình của sức trẻ.

Thu hút hàng ngàn người dân thủ đô và khách du lịch quốc tế tham dự, sự kiện Không gian Văn hoá: “Vietnam Airlines - Cất cánh mùa xuân” đã tạo tiền đề vững chắc cho những kỳ sự kiện tiếp theo được tổ chức chỉn chu và hấp dẫn hơn.

Nằm trong chuỗi hoạt động hợp tác giữa Vietnam Airlines và UBND thành phố Hà Nội, Không gian Văn hoá sẽ trở thành hoạt động thường xuyên được tổ chức 2 tháng/lần, hứa hẹn trở thành điểm hẹn cuối tuần thường xuyên cho người dân thủ đô./.