Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ, tại TP Thái Nguyên, các hoạt động thường ngày của người dân đã giảm thiểu đáng kể, hầu hết mọi người đều ở nhà để đảm bảo an toàn sức khỏe, phòng tránh dịch bệnh lây lan trong thời gian này.

nguoi dan thai nguyen chap hanh nghiem chi thi 16 cua thu tuong chinh phu

Các hoạt động thường ngày của người dân Thái Nguyên đã giảm thiểu đáng kể sau

Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Những người buôn bán nhỏ mưu sinh đã nâng cao ý thức phòng, chống dịch bằng cách đeo khẩu trang y tế và mặc quần áo bảo hộ.

Bà Đỗ Thị Tuyến, phường Túc Duyên, Tp. Thái Nguyên cho biết "Khi mua bán phải cách xa nhau 2m và nhắc nhở khách mua hàng đeo khẩu trang, đó là những điều cơ bản để phòng, chống dịch"

Tại các chợ dân sinh như chợ Túc Duyên, chợ Đồng Quang, Chợ Gia Sàng…mọi hoạt động mua bán vẫn diễn ra bình thường, cung cấp đủ hàng hóa thiết yếu nhưng vẫn bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

nguoi dan thai nguyen chap hanh nghiem chi thi 16 cua thu tuong chinh phu
Tiểu thương đeo khẩu trang y tế để phòng chống dịch bệnh lây lan

Bà Lê Thị Nhung - một tiểu thương cho biết "Tôi đeo khẩu trang và mặc quần áo bảo hộ, khi về nhà tôi rửa tay, sát khuẩn theo hướng dẫn của bộ Y tế"

Bà Bùi Thị Hoài - nhân viên của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Thái Nguyên cho biết "Những ngày này lượng rác mà chúng tôi phải dọn giảm rất nhiều so với trước. Đối với khẩu trang y tế, người dân gói gọn vào túi bóng để chúng tôi chuyển đi tiêu thụ"

Để phòng chống dịch bệnh Covid-19, những ngày này, người dân khi ra đường thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và đổ rác là khẩu trang y tế theo đúng quy định, bảo đảm mỹ quan đô thị, phòng chống dịch bệnh.