Sự kiện ông Nguyễn Thiện Nhân trở thành tân Bí thư Thành ủy TPHCM đã nhận được sự quan tâm và đồng tình của nhiều người dân thành phố. Mọi người kỳ vọng tân Bí thư Thành ủy sẽ cùng Đảng bộ và nhân dân TPHCM đưa thành phố phát triển xứng đáng là đầu tàu kinh tế của cả nước.

nguoi dan dat ky vong vao tan bi thu thanh uy tphcm nguyen thien nhan
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao quyết định cho tân Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân.

Ông Nguyễn Đức Tuấn ở quận Thủ Đức (TPHCM) bày tỏ: “Bộ Chính trị đưa ông Nguyễn Thiện Nhân về giữ chức vụ Bí thư Thành uỷ TPHCM là một việc làm rất hợp lòng dân. Được biết ông Nguyễn Thiện Nhân là người có nhiều kinh nghiệm lãnh đạo, tổ chức, trải qua nhiều cương vị công tác từ Trung ương đến địa phương, công tác ở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Sau nhiều năm từ thành phố này ra Trung ương công tác, bây giờ vị giáo sư lại về chính mảnh đất từng cống hiến. Tôi tin đây là một điều vui mừng với toàn bộ nhân dân thành phố. Hi vọng ông sẽ lãnh đạo đưa thành phố mang tên Bác sớm có nhiều bước tiến vượt bậc, tiếp tục khẳng định vị thế của mình”.

Luật sư Nguyễn Văn Đức, thuộc Đoàn Luật sư TPHCM cho rằng, tân Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân xuất thân từ gia đình trí thức, có học hàm, học vị, có trình độ ngoại ngữ, có phong thái lãnh đạo và đã kinh qua nhiều vị trí từ TPHCM đến Trung ương. Việc ông Nhân về làm Bí thư Thành ủy là hoàn toàn xứng đáng.

“Với phong thái, kiến thức sâu rộng về kinh tế - xã hội và kiến thức ngoại ngữ là một thế mạnh của tân Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhằm đưa TPHCM phát triển, mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế, ngoại giao với các thành phố trên thế giới cũng như các tổ chức quốc tế để thúc đẩy kinh tế TPHCM phát triển” – ông Nguyễn Văn Đức nói.

Anh Nguyễn Hoàng Anh, ở quận Thủ Đức phấn khởi nói: “Tôi tin tưởng vào thực tiễn công tác, ông Nguyễn Thiện Nhân sẽ có những chỉ đạo giúp TPHCM tiếp tục phát triển nhanh và bền vững. Không chỉ phát huy những thành công đã đạt được trong thời gian qua, thành phố sẽ tiếp tục quan tâm đến các vấn đề như môi trường sống, môi trường sinh thái cũng như vấn đề việc làm cho người dân. Tin tưởng ông Nguyễn Thiện Nhân sẽ có những chỉ đạo mạnh mẽ, đồng bộ về lĩnh vực giáo dục để TPHCM tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt đối với đối tượng thanh thiếu niên”.

Nghe tin TPHCM có Bí thư Thành ủy mới, chị Vũ Yến Nhi ở quận Bình Thạnh cảm thấy vui mừng, hạnh phúc. Chị hy vọng ông sẽ tiếp tục cải thiện các vấn đề còn tồn đọng, cần đổi mới tại TPHCM như phát triển về giáo dục, đầu tư về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị… để đưa thành phố trở thành trung tâm đẹp nhất của Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

Theo ông Phạm Thanh Sâm, một đảng viên ở quận Gò Vấp, ông Nguyễn Thiện Nhân quay trở lại TPHCM và đảm nhiệm chức Bí thư Thành ủy trong thời gian này là một quyết định chọn người rất khoa học, hợp lý của Trung ương. Bởi vì ông Nhân là người có uy tín với TPHCM. Ông Sâm hy vọng, thời gian ông Nguyễn Thiện Nhân quay trở về TPHCM sẽ lãnh đạo Đảng bộ và nhân dân thành phố đạt được những kết quả mà Đảng bộ thành phố đề ra. “Chúc ông Nguyễn Thiện Nhân hoàn thành trọng trách mà Trung ương phân công, giao phó” – ông Sâm bày tỏ.

Cùng chung quan điểm với nhiều người, ông Nguyễn Văn Triệu, Phó Chủ tịch Hội Việt Nam- Campuchia đánh giá tân Bí thư Thành ủy là người có tư cách đạo đức và phong cách làm việc phù hợp, có chất lượng. Tin tưởng vào vị lãnh đạo của thành phố, ông Triệu mong ông sẽ có những bước đột phá, cải tiến để đưa an sinh xã hội, kinh tế phát triển phù hợp với sự phát triển của các nước trong khu vực” ./.