Ngay sau khi công bố, Dự thảo văn kiện của Ban chấp hành Trung ương (khoá X) trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng đã được đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân đánh giá cao và tham gia đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết. Tất cả cho sự thành công của kỳ Đại hội có nhiều vấn đề quan trọng của đất nước.

Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, Dự thảo Văn kiện trình Đại hội XI của Đảng đã kết tinh được trí tuệ, nguyện vọng của nhân dân trên mọi lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước. Việc công bố và lấy ý kiến đóng góp vào các dự thảo văn kiện đã phát huy quyền làm chủ của nhân dân trước mọi vấn đề hệ trọng của đất nước. Đảng viên Nguyễn Văn Nhật, công tác tại Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho rằng, Dự thảo đã đề cập sâu rộng các vấn đề nhân dân đang đặc biệt quan tâm: “Tôi thấy rằng, trong văn kiện đã đề cập nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề kinh tế, văn hoá, xã hội, đặc biệt là việc quan tâm đến đời sống của người dân. Tôi mong rằng, các tinh thần này sẽ được hiện thực hoá bằng các chính sách. Tôi cũng đánh giá cao việc Dự thảo đề cập đến những mặt hạn chế. Chúng ta có thể nhìn thẳng vào sự thật để khắc phục, đưa đất nước phát triển mạnh mẽ hơn…”.

Còn anh Phạm Trung Đức, công tác tại Tổng Công ty xây dựng Công trình giao thông 8 lại ấn tượng với tiêu đề của báo cáo chính trị, đó là: “Tiếp tục nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”.

Theo anh Đức, tiêu đề của báo cáo đã nêu bật được tầm vĩ mô, những vấn đề cần quan tâm cho sự phát triển, phồn thịnh của đất nước. Tuy nhiên, để hiện thực hoá quyết sách này, chúng ta cần cải cách, ưu tiên hơn nữa cho giáo dục: “Là một trong những phụ huynh học sinh, tôi mong rằng có sự thay đổi, có sự đột biến nào đấy về vấn đề giáo dục, phải thể hiện được sự định hướng lâu dài, theo kịp thời đại. Như chúng ta đã biết, hiền tài là nguyên khí quốc gia. Tôi mong rằng trong văn kiện phải thể hiện được tầm quan trọng hàng đầu của giáo dục”.

Dưới góc độ của một cán bộ hưu trí, ông Hoàng Đình Nhu, ở phố Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng cho rằng, trong phát triển kinh tế cần đặc biệt chú ý đên bảo vệ môi trường sinh thái. Cùng với đó là các vấn đề an sinh xã hội, đặc biệt là cho người già. Ông Hoàng Đình Nhu nói: “Phải cải thiện môi trường cho dân vì môi trường sạch sẽ, nhân dân mới khoẻ mạnh. Đẩy mạnh nông nghiệp để toàn dân được no ấm. Và vấn đề an sinh cho người già, mong Nhà nước quan tâm hơn nữa…”.

Việc đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân tham gia góp ý vào Dự thảo văn kiện trình Đại hội XI không chỉ giúp các cấp uỷ Đảng nắm được tư tưởng, nguyện vọng của nhân dân, mà còn đưa Dự thảo văn kiện trở thành sản phẩm kết tinh trí tuệ. Qua đó, giúp Bộ chính trị, Ban chấp hành Trung ương Đảng có những chủ trương, quyết sách đúng đắn, hiện thực hoá mục tiêu “Dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”./.

Theo VOV