Sau 37 phút thi đấu đầu trận, Chelsea dẫn trước Roma hai bàn sau các pha lập công của Luiz và Hazard. Tuy nhiên, tới phút 70, Roma lại dẫn ngược 3-2 sau khi các cầu thủ cũ của Man City như là Kolarov và Dzeko thi nhau xé lưới đội chủ sân Stamford Bridge. Rất may đội chủ nhà cũng giữ lại được chút thể diện khi Hazard quân bình tỉ số 3-3 để đem lại cho Chelsea một điểm.

Chelsea chơi không tốt trên sân nhà, đặc biệt hàng thủ, nhưng nhìn theo hướng tích cực dẫu sao đội bóng này vẫn bất bại sau lượt đi của vòng bảng Champions League. Với 7 điểm đang có trong tay, Chelsea vẫn đứng đầu bảng C, hơn đội nhì bảng Roma hai điểm, hơn đội đứng thứ ba Atletico Madrid tới năm điểm.

nguoi cu cua man city khien chelsea hut chet tren san nha
Kolarov (trái) và Dzeko (phải) ghi tới ba bàn vào lưới Chelsea, trong đó tiền đạo người Bosnia lập cú đúp

Chelsea đón nhận sự trở lại của tiền đạo Morata khi đội bóng này tiếp AS Roma. HLV Conte cũng bất ngờ sử dụng đội hình 3-5-2 thay vì 3-4-3 thường thấy, Luiz được đẩy lên đá như một tiền vệ trung tâm. Bên phía AS Roma, trong đội hình của đội bóng này làm khách tại Stamford Bridge có vài cầu thủ từng thi đấu tại Anh như Dzeko, Kolarov (Man City), Fazio (Tottenham).

Trận đấu khá cởi mở và hai đội sớm có được những cú dứt điểm về khung thành của nhau. Phút 11, Luiz chuyền bóng ở trung lộ cho Morata nhưng bị hậu vệ của đội khách chặn lại. Cầu thủ người Brazil lao lên và dứt điểm luôn. Bóng đi sát cột dọc phải khiến thủ thành Alisson không thể cản phá.

Sau bàn thắng Chelsea chủ động chơi phòng thủ phản công. AS Roma nhờ vậy kiểm soát bóng được nhiều hơn, nhưng đội bóng này không dễ dàng tiếp cận được khung thành của Courtois. Ở mặt trận phản công, Chelsea cũng khiến hàng thủ đối phương phải chống đỡ rất vất vả. Phút 21, Hazard suýt chút nữa ghi bàn, anh đưa bóng đi chệch cột sau cú sút ở trong vòng cấm.

Mãi tới phút 31, đội khách mới có được cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên với pha dứt điểm của Nainggolan. Bóng hướng vào góc phải cầu môn ở tầm thấp, thủ thành Courtois chơi rất tập trung, anh đổ người nhanh để cản phá da dứt điểm của cầu thủ đồng hương.

Chưa tìm được bàn gỡ, Roma bất ngờ để thua bàn hai. Phút 37, Hazard lên bóng phản công, anh chuyền cho Morata. Tiền đạo người Tây Ban Nha dứt điểm đưa bóng đập chân hậu vệ đối phương bay về gần phía cột dọc phải vừa tầm Hazard băng tới. Tiền vệ người Bỉ dễ dàng đệm bóng tung lưới trống nhân đôi cách biệt.

Thủng lưới hai bàn, Roma càng phải đẩy cao đội hình tấn công và trong khi các tiền đạo chưa thể ghi bàn thì hậu vệ Kolarov đã lên tiếng. Cầu thủ người Serbia bứt tốc vượt qua Azpilicueta rồi dứt điểm chéo góc gọn gàng hạ gục thủ thành Courtois rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Bàn thắng đã giúp Roma níu giữ hi vọng có điểm trước khi bước vào giờ nghỉ.

Những phút đầu hiệp hai Chelsea chơi không ấn tượng nên sau khoảng 10 phút Conte bắt đầu điều chỉnh chiến thuật. Chelsea trở lại đội hình 4-3-3 khi Pedro vào sân thay thế Luiz ở phút 57. Tuy nhiên, đội chủ nhà tăng sức công thì sẽ giảm sức thủ và họ sớm nhận ra điều đó. Phút 64, Strooman bấm bóng từ phía phải trung lộ cho Dzeko bứt tốc băng xuống, tiền đạo người Bosnia bắt vô lê chân trái đưa bóng tung lưới của Courtois gỡ hòa 2-2.

Sự ngạc nhiên về khả năng tấn công của Roma còn chưa chừng lại. Phút 70, từ quả đá phạt ở bên trái vào, Dzeko di chuyển rất khôn khéo để thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Chelsea để đánh đầu cận thành, bóng lần nữ nằm trong lưới đội sân Stamford Bridge. Từ cảnh bị dẫn trước hai bàn, nhưng chỉ sau 70 phút thi đấu, Roma đã dẫn ngược lại 3-2.

nguoi cu cua man city khien chelsea hut chet tren san nha
Dzeko ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Chelsea

Chelsea buộc phải đẩy cao đội hình tấn công, rất may cho Chelsea, cũng không quá lâu để đội bóng này có được bàn gỡ 3-3. Phút 75, Pedro tạt bóng từ bên phải vào vừa tầm để Hazard đánh đầu lái bóng vào góc trái. Các cầu thủ Roma đã quên theo kèm tiền đạo người Bỉ trong tình huống này.

Hai đội hề phòng thủ với số đông. Phút 82, khung thành Chelsea một lần nữa chao đảo bởi Dzeko. Cựu tiền đạo Man City lại thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Chelsea để tung người đánh đầu, may cho Chelsea khi bóng dội xà ngang bật ra.

Những phút cuối trận, Chelsea đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ, họ cũng tạo ra một vài cơ hội nhưng đáng tiếc các cầu thủ đội chủ nhà lại dứt điểm kém nên họ phải chấp nhận chia điểm.

Đội hình thi đấu

Chelsea (3-5-2); Courtois; Azpilicueta, Christensen, Cahill; Zappacosta (Rudiger 77), Fabregas, Luiz (Pedro 57), Bakayoko, Alonso; Hazard (Willian 80), Morata

Roma (4-3-3): Alisson; Peres, Fazio, Jesus, Kolarov; Nainggolan, Gonalons, Strootman (Florenzi 83); Perotti (El Shaarawy), Dzeko, Gerson

Hạo Minh