Chúng tôi được biết, trong quá trình xây dựng và trưởng thành, tờ báo của chúng ta đã bám sát nhiệm vụ của quân đội, vừa kịp thời tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vừa làm tốt chức năng là diễn đàn của cán bộ, chiến sĩ LLVT và các tầng lớp nhân dân về hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó luôn khẳng định là tờ báo chính trị hàng đầu của đất nước, có tính Đảng, tính kỷ luật, tính chiến đấu cao và cũng rất năng động và sáng tạo. Trên các ấn phẩm của báo luôn có những bài viết hay cổ vũ, học tập về những gương “người tốt việc tốt”; những tấm gương “Bình dị mà cao quý”; những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; là diễn đàn để cán bộ lãnh đạo, chỉ huy trao đổi kinh nghiệm về công tác Đảng-công tác chính trị, xây dựng đơn vị VMTD… Đặc biệt là thời gian gần đây, khi tờ báo của chúng ta đã mở chuyên mục: Phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Chuyên mục đã được bạn đọc hưởng ứng khen ngợi với những bài viết mang tính thời sự cao, dũng cảm đấu tranh với những thói hư tật xấu, quan liêu, tham nhũng, cửa quyền, góp phần làm trong sạch, vững mạnh bộ máy nhà nước; không ngừng đấu tranh phản bác lại những luận điệu sai trái, âm mưu chống phá Đảng và Nhà nước của các thế lực thù địch, thể hiện thế mạnh của hệ thống chính trị Việt Nam, bồi đắp giá trị tinh thần, sức mạnh, bản lĩnh của con người Việt Nam, góp phần vào thắng lợi của sự nghiệp cách mạng.

nguoi ban dong hanh cua can bo chien si nguoi lao dong

Niềm vui của cán bộ, công nhân Công ty 715-Binh đoàn 15 mùa khai thác mủ cao su. Ảnh: Quang Hồi

Tôi có một thói quen khi đến cơ quan, trước giờ làm việc là đọc những tờ báo như: Báo QĐND, Báo Nhân dân, Báo Gia Lai để nắm và hiểu biết thêm các vấn đề về chính trị, kinh tế, xã hội… đã và đang diễn ra. Những nội dung bình luận chính trị, thời sự hay và sâu sắc, tôi giới thiệu để mọi người cùng đọc. Với nội dung phong phú, đa dạng, nhanh, nhạy, sắc bén, chính xác, Báo QĐND là người bạn đồng hành không thể thiếu của đồng bào, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang nói chung, công nhân, người lao động Binh đoàn 15 nói riêng. Mỗi trang báo, mỗi bài viết, những hình ảnh được đăng tải trên Báo QĐND không chỉ cung cấp nguồn thông tin hữu ích đối với bạn đọc, mà còn có tác dụng định hướng “hành động” cho mọi người.

Với Binh đoàn 15, từ ngày thành lập đến nay, đặc biệt là thời gian gần đây, do tác động của nền kinh tế thị trường, sản phẩm mủ cao su làm ra giá rẻ lại khó tiêu thụ, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, Báo QĐND luôn có mặt, kịp thời phản ánh, tuyên truyền sâu rộng các mặt hoạt động. Đội ngũ phóng viên Báo QĐND thường xuyên thâm nhập cơ sở, bám nắm những địa bàn và đời sống của cán bộ, công nhân, người lao động, tổ chức tuyên truyền nhiều tin, bài, ảnh và cả những vệt bài phản ánh sinh động về tình đoàn kết quân dân, giới thiệu những cách làm hay, mô hình hiệu quả… để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng dân đồng bào Tây Nguyên, Quảng Bình, kịp thời động viên người lao động trong sản xuất, kinh doanh và xây dựng đơn vị. Đặc biệt, từ tháng 10-2016 đến nay, Binh đoàn 15 đã xuất bản Bản tin “Binh đoàn xanh”, phóng viên Báo QĐND cũng kịp thời tham gia viết tin, bài, ảnh phản ánh đã phần nào đáp ứng được nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức, người lao động.

Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925/21-6-2017), thay mặt cán bộ, chiến sĩ, người lao động Binh đoàn 15, tôi xin gửi tới Đảng ủy, Ban Biên tập, các cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo QĐND tình cảm chân thành nhất! Chúc Báo QĐND ngày càng “Mạnh về nội dung, đẹp về hình thức” thực sự là người bạn đồng hành với quân dân cả nước.