Những ngày này, nhiều tàu thuyền của ngư dân tỉnh Quảng Trị tập nấp cập cảng, khoang thuyền đầy cá tôm. Được mùa, được giá ngư dân có thêm điều kiện vui Tết đón Xuân.

Sau 10 ngày đánh bắt ở vùng biển Nam Trung Bộ, tàu cá của ngư dân Hoàng Tứ, ở thôn 4, xã Gio Hải, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đã cập bến. Chuyến biển này ngư dân khai thác, đánh bắt thủy hải sản ở vùng biển xa thuận lợi cho sản lượng cao.

“Tàu tôi đánh bắt ở vùng biển Nam Trung Bộ đạt được trên 1 tấn cá thu và 5 tạ cá ngừ, giá cả ổn định, bán được hơn 200 triệu đồng. Chúng tôi cũng mong muốn trời yên biển lặng đắnh bắt cho hiệu quả”, ngư dân Hoàng Tứ phấn khởi cho biết.

ngu dan quang tri boi thu nhung chuyen bien phuc vu tet

Ngư dân Quảng Trị được mùa chuyến biển đầu năm.

Được mùa cá, nhiều tàu thuyền đánh bắt xa bờ của ngư dân tỉnh Quảng Trị thu được sản lượng lớn, chủ yếu là cá thu, cá ngừ cho giá trị kinh tế cao. Trong đó, một số tàu được hỗ trợ đóng mới theo Nghị định 67 và Quyết định 48 về chính sách phát triển thủy sản đã phát huy hiệu quả.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khó khăn do sự cố môi trường biển gây ra thì đây là tín hiệu vui của ngành thủy sản tỉnh Quảng Trị trong năm nay.

“Trong năm 2017, Chi cục Thủy sản tiếp tục triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch được tỉnh giao nhất là tiến hành phát triển khôi phục, tạo sinh kế cho người dân sau sự cố môi trường biển. Đặc biệt, chi cục đang triển khai thực hiện tốt chính sách phát triển của nhà nước thủy sản như Quyết định 48 và Nghị định 67 để đi khơi xa, bám biển dài ngày có hiệu quả”, ông Nam cho biết.

Tết Nguyên đán Đinh Dậu đã cận kề, các tàu đánh bắt xa bờ của tỉnh Quảng Trị và các tỉnh miền Trung vẫn đang tiếp tục trở về bờ với nhiều niềm vui mới./.