ngoi sao u23 viet nam da chinh ha noi fc thang nhe tran mo man v league

Cổ động viên trên sân Hàng Đẫy xin chữ ký của Duy Mạnh

Tiếp Hải Phòng trên sân nhà, Hà Nội quyết tâm giành 3 điểm ở ngày mở màn Nuti Cafe V-League 2018, nhưng trước trận đấu HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định đây sẽ là trận rất khó khăn. Trong khi đó, Hải Phòng nhận được sự cổ vũ của hàng nghìn CĐV, tuy nhiên fan đất Cảng cũng đã có nhiều lần làm náo loạn bởi màn pháo sáng của mình.

ngoi sao u23 viet nam da chinh ha noi fc thang nhe tran mo man v league

Cổ động viên của Hà Nội FC đến sân khá đông

ngoi sao u23 viet nam da chinh ha noi fc thang nhe tran mo man v league

Cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân

Đúng như dự đoán, sân Hàng Đẫy trận này có rất đông khán giả tới xem, nhờ hiệu ứng của U23 Việt Nam. Chính bầu không khí đó giúp các cầu thủ chơi khởi sắc ngay từ đầu.

Ngay phút thứ 2, Văn Lợi và Văn Dũng đều nằm sân sau pha va chạm mạnh. Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ đầu. Phút 11, hành Lương thực hiện quả đá phạt trực tiếp chếch về bên phía cánh phải. Tuy nhiên sau đó, hậu vệ của Hải Phòng đã phá bóng ra ngoài vòng cấm.

ngoi sao u23 viet nam da chinh ha noi fc thang nhe tran mo man v league

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng

Hà Nội chơi ép sân trong khoảng 15 phút đầu tiên, nhờ sự cơ động của Thành Lương và Quang Hải. Dù vậy, đội chủ nhà không cho thấy sự hiệu quả trong các pha tấn công, có thể mùa này họ vắng tiền đạo chủ chốt Samson.

Phút 16, đón đường chuyền dài của Hùng Dũng, Văn Đại đột nhập vòng cấm rồi dứt điểm chân trái rất căng nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm đã xuất sắc cứu thua cho Hải Phòng.

Chỉ 2 phút sau, CLB Hà Nội liên tiếp uy hiếp khung thành của Hải Phòng nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm thêm một lần cứu thua xuất sắc cho đội khách ngay trên vạch vôi. Đó là tình huống Văn Lâm xuất sắc đẩy bóng ra sau pha đá phạt góc của CLB Hà Nội.

ngoi sao u23 viet nam da chinh ha noi fc thang nhe tran mo man v league

4 ngôi sao U23 Việt Nam ra sân trong màu áo Hà Nội FC

Cơ hội đáng tiếc nhất của Hải Phòng là pha Oseni đi bóng khéo léo, vượt qua 2 hậu vệ Hải Phòng nhưng cú sút trong pha đối mặt với thủ môn Văn Lâm lại đi sạt cột dọc.

Trong hiệp 1, ngôi sao đáng chú ý nhất bên phía CLB Hà Nội là Nguyễn Quang Hải đang được các hậu vệ Hải Phòng "chăm sóc" rất cận thận khiến tiền vệ của U23 Việt Nam chưa có nhiều đất diễn.

Sang hiệp 2, đội bóng Thủ đô vẫn là những người chủ động đẩy cao đội hình tấn công, trong khi phía Hải Phòng chơi rình rập chờ đợi thời cơ phản công. Phút 65, Văn Lâm bay người cản phá cú sút của Oseni. Thủ môn của CLB Hải Phòng đang chơi rất tốt. Trận đấu diễn ra theo kịch bản ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn.

Hà Nội vẫn là đội nằm quyền kiểm soát trên sân, đội bóng thủ đô tích cực sử dụng những đường chuyền bổng cho ngoại binh ở trên hàng tiền đạo. Ở khung thành đội nhà, thủ môn Văn Công cũng đã chơi vô cùng cảnh giác.

ngoi sao u23 viet nam da chinh ha noi fc thang nhe tran mo man v league

Hà Nội FC thắng Hải Phòng (đỏ) 1-0 ở ngày mở màn V-League

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng đội chủ nhà cũng đã có bàn thắng mở tỷ số. Phút 69, Osedi đã đưa bóng đi trúng xà ngang Hải Phòng, ngay sau đó Văn Đại lao vào đá bồi tung lưới thủ thành Văn Lâm.

Dẫn trước 1-0, Hà Nội chủ động chơi chắc chắn trên phần sân nhà. HLV Chu Đình Nghiêm có sự thay đổi người khi rút Thành Lương để thay bằng tuyển thủ Đức Huy, nhằm tăng cường khả năng đánh chặn từ xa.

Những phút cuối trận, Hải Phòng nỗ lực dâng cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng đành bất lực chấp nhận thất bại. Thậm chí cuói trận CĐV Hải Phòng tiếp tục để lại hình ảnh xấu với màn ném pháp sáng xuống sân khiến trận đấu phải tạm dừng.

Đội hình xuất phát:

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Kiên, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Dũng, Quang Hải, Hùng Dũng, Mosese, Thành Lương, Văn Đại, Oseni.

Hải Phòng FC: Văn Lâm, Anh Hùng, Hữu Phúc, Văn Lợi, Văn Phú, Quang Huy, Quốc Trung, Hoàng Dương, Đình Bảo, Fagan, Stevens.