Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng hoan nghênh Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã quay lại thăm Thành phố và cho biết Ngoại trưởng John Kerry chính là chính khách nước ngoài đầu tiên xông đất Thành phố Hồ Chí Minh trong năm mới 2017.

ngoai truong my john kerry chao xa giao bi thu dinh la thang

Ngoại trưởng John Kerry và Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng

Bí thư Đinh La Thăng đánh giá cao quan hệ đối tác, thực chất giữa hai nước và hoan nghênh việc Mỹ có đóng góp vai trò tích cực tại châu Á – Thái Bình Dương.

Bí thư Đinh La Thăng cho biết trong tương lai, Thành phố Hồ Chí Minh phấn đấu trở thành thành phố thông minh và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Mỹ, mong muốn có nhiều nhà đầu tư hơn nữa để thúc đẩy phát triển kinh tế giữa Mỹ với Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Ngày mai (14/01), Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ tới thăm tỉnh Cà Mau và có cuộc tiếp xúc với các chuyên gia về những vấn đề môi trường và cách thức Mỹ có thể hợp tác với Việt Nam để phát triển năng lượng sạch và hạ tầng bền vững, quản lý hiệu quả nguồn nước và quản lý tài nguyên hệ sinh thái. Ngày 15/01, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ rời Việt Nam và đi Pháp./.