Thông tin trên được Ngô Thanh Vân - nhà sản xuất phim Cô Ba Sài Gòn - chia sẻ tại Hội thảo về điện ảnh Việt Nam - một trong các hoạt động của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 đang diễn ra tại Đà Nẵng.

ngo thanh van khong co chuyen ngung kien nguoi quay len co ba sai gon

Ngô Thanh Vân phát biểu thại Hội thảo: Ý thức của người xem về bản quyền phim điện ảnh khiến phòng vé thất thu

Theo đó, tại Hội thảo, Ngô Thanh Vân nói rằng cô và ê-kíp luôn nỗ lực sản xuất các tác phẩm điện ảnh hướng tới giá trị văn hoá, tôn vinh bản sắc văn hoá của dân tộc như Tấm Cám, chuyện chưa kể với nguồn cảm hứng từ kho tàng cổ tích Việt Nam, hay tôn vinh tà áo dài truyền thống trong Cô Ba Sài Gòn - phim được đề cử tranh giải tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20.

ngo thanh van khong co chuyen ngung kien nguoi quay len co ba sai gon

Ngô Thanh Vân tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 đang diễn ra tại Đà Nẵng với phim đề cử "Cô Ba Sài Gon"

Tuy nhiên, chia sẻ về những khó khăn mà người làm phim hiện nay phải đối mặt, một trong những áp lực lớn nhất đối với các nhà sản xuất phim trong nước bên cạnh sự cạnh tranh của các nhà làm phim có yếu tố nước ngoài cùng với sự cạnh tranh về giá vé. Đặc biệt, thêm vào đó là ý thức khán giả về bản quyền phim điện ảnh khiến phòng vé thất thu.

Theo Ngô Thanh Vân, vấn đề vi phạm bản quyền không phải là mới, nhưng vẫn luôn là vấn đề nhức nhối. Lấy ví dụ gần đây nhất, ra rạp mấy ngày, Cô Ba Sài Gòn đã bị quay lén và tung lên mạng xã hội bằng hình thức livestream trên facebook. Tính ở thời điểm cao nhất có 6000 người xem với giá vé rẻ nhất thì doanh thu phòng vé đã thiệt hại hơn 300 triệu đồng.

ngo thanh van khong co chuyen ngung kien nguoi quay len co ba sai gon

"Cô Ba Sài Gòn" mới ra rạp mấy ngày đã bị người xem quay lén tung lên mạng xã hội bằng hình thức livestream trên facebook

Nhà sản xuất phim Cô Ba Sài Gòn hy vọng các cơ quan quản lý siết chặt hơn những biện pháp và áp dụng chế tài nghiêm khắc hơn để phần nào dần trả lại môi trường điện ảnh trong sạch và minh bạch hỗ trợ các nhà sản xuất phim Việt Nam.

Và chia sẻ thêm bên lề Hội thảo, rằng nhà sản xuất phim đã gửi đơn đến cơ quan chức năng và không có chuyện ngừng kiện người quay lén Cô Ba Sài Sòn.