Sau dự án “Hà Nội Duo” với nghệ sỹ Nguyên Lê, Ngô Hồng Quang tiếp tục thử nghiệm khi cho ra mắt album “Nam Nhi, đối thoại Đông - Tây”.

“Nam Nhi” là album kết nối Quan họ với những nhạc cụ phương Tây thông qua ngũ tấu đàn dây. Theo chia sẻ của Ngô Hồng Quang, Nam Nhi gồm 10 ca khúc đặc biệt về quan họ (một dạng thức hát đối dân gian trữ tình ở Bắc Ninh và Bắc Giang, phía Bắc Việt Nam) và âm nhạc dân gian miền núi phía Bắc Việt Nam.

ngo hong quang ra mat album nam nhi doi thoai quan ho va dan day
Ngô Hồng Quang.

Ở album này, Ngô Hồng Quang không hát chuẩn theo lối cổ nhưng vẫn giữ đúng các luyến láy và phát âm, nhả chữ đậm chất Bắc bộ. Người nghe sẽ cảm nhận được sự quen mà lạ, lạ mà quen bởi cách hát ấy được kết nối với ngũ tấu đàn dây - những nhạc cụ có khả năng biểu đạt sự luyến láy của Quan họ.

Đây là một sắc thái mới cho những giai điệu quen thuộc của Quan họ, mang giá trị truyền thống hòa vào hành trình sáng tạo âm nhạc đương đại.

“Nam nhi” là một trong 3 album mà Ngô Hồng Quang ra mắt trong năm nay. Sau “Nam nhi”, Ngô Hồng Quang kết hợp chất liệu âm nhạc dân tộc trên lời thơ của Phan Lê Hà – Giáo sư Đại học Hololulu, Hawaii, dự định ra mắt giữa năm 2018. Cuối hè 2018, sẽ là album âm nhạc dân tộc Việt Nam cùng những sáng tác mới của tôi, thực hiện cùng hai nghệ sỹ người Senegal và Iran.

ngo hong quang ra mat album nam nhi doi thoai quan ho va dan day
Album "Nam Nhi" của Ngô Hồng Quang.

Ngô Hồng Quang là nghệ sĩ gắn liền với âm nhạc dân tộc Việt Nam. Anh có thể chơi được nhiều nhạc cụ khác nhau và có một giọng hát đậm màu sắc dân gian. Với những kiến thức được tiếp thu ở Học viện Âm nhạc Hoàng gia Hà Lan, Ngô Hồng Quang đã phát triển nhiều dự án để đưa âm nhạc dân tộc đến với bạn bè thế giới thông qua “lăng kính” của riêng mình./.