nghiem thu de an nang cao nang luc canh tranh tinh thai nguyen va vai tro cua samsung da ps

Năm 2018, tỉnh Thái Nguyên hợp tác với Trường Chính sách công và quản lý Fulbright thực hiện nghiên cứu Đề án nhằm đánh giá năng lực cạnh tranh tỉnh Thái Nguyên và sự tác động của SamSung để xây dựng các chính sách, đặc biệt là trong việc lập quy hoạch, chiến lược phát triển của tỉnh, thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2035.

Tại hội nghị, chủ nhiệm đã trình bày báo cáo tóm tắt nội dung Đề án, trong đó đi sâu phân tích bối cảnh, mục tiêu và cách tiếp cận của Đề án; sự hiện diện của Samsung và những thay đổi quan trọng đối với tỉnh; định vị năng lực cạnh tranh của Thái Nguyên hiện tại và tương lai; cụm ngành điện tử tỉnh Thái Nguyên và vai trò của Samsung... Sau khi các thành viên phản biện, giải trình các nội dung có liên quan, căn cứ vào phiếu chấm điểm của thành viên Hội đồng Khoa học và Công nghệ cấp tỉnh, Đề án được đánh giá đạt loại Giỏi.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định, Đề án có giá trị thực tiễn và khoa học cao trong định hướng các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí yêu cầu đơn vị thực hiện cần phân tích kỹ hơn trong Đề án những lợi ích và thách thức, cũng như vai trò của Samsung đối với tỉnh Thái Nguyên. Đề án được Hội đồng Khoa học và Công nghệ cấp tỉnh nhất trí thông qua, trên cơ sở yêu cầu tiếp thu chỉnh sửa, bổ sung, hoàn chỉnh.