Nguồn tin cảnh sát Italy ngày 22/12 cho biết: Anis Amri, nghi phạm người Tunisia được cho là có liên quan đến vụ tấn công bằng xe tải tại chợ Giáng sinh ở trung tâm thủ đô Berlin, Đức vào đêm 19/12 khiến 12 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương, đã từng đi thuyền đến Italy vào năm 2011 và đã từng “bóc lịch” tại đây trong vòng 4 năm.

nghi pham vu tan cong cho giang sinh tai duc tung o tu 4 nam o italy

Nghi phạm Anis Amri. Ảnh: AFP

Theo nguồn tin, vào thời điểm bất ổn bùng phát tại Tunisia năm 2011, cũng như nhiều người dân Tunisia khác, Anis Amri đã từng vượt biển Địa Trung Hải để đến châu Âu. Đối tượng đã đến đảo Lampedusa, Italy vào tháng 2/2011.

Tên Anis Amri khai với nhà chức trách rằng bản thân là người dân tộc thiểu số song giấy tờ tùy thân thì lại không cho thấy điều đó. Tên này sau đó đã được chuyển đến khu vực Catania và đăng ký theo học tại một trường học ở đây.

Vào tháng 10/2011, đối tượng Anis Amri bị cảnh sát bắt giữ vì cố tình đốt trường và bị cáo buộc phá hủy các công trình công cộng, trộm cắp và gây ra nguy cơ cao về an ninh. Hắn đã bị kết án 4 năm tù.

Do nhà chức trách Italy không thể trục xuất tên này về Tunisia do thiết giấy tờ nên đã yêu cầu hắn phải rời đi. Tên này sau đó đã đến Đức vào mùa hè năm 2015. Cảnh sát Đức đang truy tìm gắt gao đối tượng sau vụ tấn công kinh hoàng trên./.