Đài phát thanh Mosaique dẫn lời cha của nghi phạm và nguồn tin an ninh cho biết, kẻ tình nghi Anis Amri, 24 tuổi, đã rời khỏi quê hương theo con đường di cư bất hợp pháp. Tên này từng ngồi tù 4 năm tại Italy, với tội danh đốt cháy một trường học.

Cha của nghi phạm Anis Amri cho biết tên này đã tới Đức một năm trước đây. Hiện Bộ Nội vụ Tunisia chưa có xác nhận nào trước thông tin của Đài phát thanh Mosaique.

nghi pham trong vu tan cong tai berlin da roi tunisia tu 7 nam truoc

Trát bắt của cảnh sát Đức. (ảnh: AP).

Nhà chức trách Đức đang truy lùng gắt gao kẻ tình nghi này. Vụ đâm ô tô vào khu chợ Giáng sinh ở Berlin tối 19/12 đã làm 12 người chết và gần 50 người khác bị thương. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất tại Đức kể từ năm 1980.

Đêm 21/12, Văn phòng Công tố Liên bang Đức đã phát đi lệnh truy nã có hiệu lực trên toàn châu Âu và công bố ảnh của nghi phạm Anis Amri. Trước đó, các điều tra viên tìm thấy những giấy tờ liên quan đến Anis Amri phía dưới ghế của chiếc xe tải gây án.

Bên cạnh việc phát đi lệnh truy nã kèm theo số tiền thưởng 100.000 euro cho những ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ, các công tố viên Liên bang Đức cũng đồng thời cảnh báo rằng nghi phạm này rất quá khích và được vũ trang, có thể gây ra các vụ tấn công khác

Bộ trưởng Nội vụ bang North Rhine-Westphalia, ông Ralf Jäger cho biết đơn vị chống khủng bố Đức từng nắm được những thông tin mà đối tượng này trao đổi trong tháng 11 vừa qua.

Trong ngày 21/12, cảnh sát Tunisia đã thẩm vấn gia đình của Amri để tìm kiếm thêm thông tin, hỗ trợ cho quá trình điều tra và truy tìm nghi phạm của cảnh sát Đức./.