Lê Thị Trúc Mai hiện là học sinh THCS Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, TP HCM. Em là con một trong gia đình không mấy hạnh phúc. Khi ba mẹ chia tay, em về ở với mẹ và người ba mới. Nhưng thời gian sau, ông bà ngoại đem em về ở cùng để tiện chăm sóc.

nghi luc cua co hoc tro thieu vang tinh thuong ba me

Ngoài cố gắng học tập, Mai còn quán xuyến hết công việc nhà từ nấu cơm, rửa chén, dọn dẹp, giặt giũ, chăm sóc đàn gà vịt mà ông bà nuôi sau vườn để kiếm chút tiền sống qua ngày.

Hiện ông bà đã già, cách đây không lâu bà còn phải nhập viện để trị bệnh, lần đó Mai lo sợ rất nhiều, lo rằng em lại phải mất đi chỗ dựa lần nữa. Trời thương người hiền, qua cơn thập tử, giờ sức khỏe bà ổn định nhiều và tinh thần cũng tươi tỉnh. Mà cũng nhờ đàn con bà tảo tần nuôi nấng, nên báo hiếu lại cho mẹ, mỗi người góp chút tiền dù không nhiều nhưng cũng đủ để bà trị bệnh.Rồi ngày qua ngày, tháng qua tháng, tình thương của mẹ dường như cũng phai nhạt khi một năm chỉ gặp nhau đôi lần, cái nghèo túng đã chia cắt tình mẫu tử. Mẹ còn phải lo cho gia đình mới, nên đành phó mặt hoàn toàn cho ông bà đứa con gái đầu bất hạnh.

Mai biết mình còn nhỏ, chưa kiếm ra tiền để nuôi ông bà, nhưng em ý thức công ơn lớn lao dưỡng dục cưu mang nên luôn cố gắng học tốt ở trường để mỗi năm đều có phần thưởng của học sinh giỏi về dâng lên ông bà. Mỗi năm học, em đi xin sách cũ của các anh chị họ hàng và trong làng trong xóm để đỡ được phần nào chi phí học tập.

Ngoài cố gắng học tập, em còn quán xuyến hết công việc nhà từ nấu cơm, rửa chén, dọn dẹp, giặt giũ, chăm sóc đàn gà vịt mà ông bà nuôi sau vườn để kiếm chút tiền sống qua ngày. Em là đứa cháu ngoan mà trong xóm ai cũng thương và khen ngợi. Mai tâm sự với bà rằng em rất nhớ ba mẹ. Mai luôn tự hỏi liệu học giỏi, siêng năng thế này thì ba mẹ có quay về bên em hay không?

Rất mong chương trình chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của em!