Chiều 13/2, Công an quận Gò Vấp, TPHCM cho biết đã bắt được nghi can sát hại chị Nguyễn Thị Ngọc P. (23 tuổi, chủ tiệm thuốc tây H. K. nằm trên đường Bùi Quang Là,phường 12, quận Gò Vấp) vào chiều 10/2.

Nghi can được xác định là Nguyễn Mai Cường (22 tuổi, quê, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên; tạm trú quận Gò Vấp, TPHCM).

nghi can sat hai chu tiem thuoc tay o sai gon bi bat
Nghi can Cường bỏ trốn sau khi gây án và bị camera ghi lại

Hiện công an đang tiến hành di lý nghi can Cường từ Phú Yên về TPHCM để phục vụ công tác điều tra.

Bước đầu Cường khai nhận, trước đây từng làm việc cho bạn trai của chị P. Sau khi nghỉ việc, Cường vẫn thường xuyên liên lạc với bạn trai của chị P cũng như chị này.

Chiều 10/2, Cường đến tiệm thuốc tây H. K. (nằm trên đường Bùi Quang Là, phường 12, quận Gò Vấp) tìm gặp chị P. và bạn trai để giải quyết chuyện nợ nần tiền bạc trong quá trình làm chung.

Lúc này, Cường chỉ gặp được chị P. và nói chuyện, trong lúc cả hai nói chuyện, Cường cho rằng trong thời gian làm việc với bạn trai của chị P., Cường bị đối xử tệ bạc.

Sau đó, Cường dùng dây và dao để ra tay sát hại chị P. tại tiệm thuốc tây. Gây án xong, Cường đón xe bỏ trốn về quê ở tỉnh Phú Yên.

nghi can sat hai chu tiem thuoc tay o sai gon bi bat
Nghi can Nguyễn Mai Cường

Qua trích xuất dữ liệu từ camera an ninh và kết hợp nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định đối tượng Cường là nghi can chính nên tiến hành truy bắt.

Nhận định đối tượng sau khi gây án có thể sẽ về quê ở Phú Yên lẩn trốn cũng như ăn Tết nên ngay trong chiều ngày 12/2, hai tổ công tác của Đội hình sự Công an quận Gò Vấp đã ra Phú Yên để tổ chức đón lõng đối tượng tại quê nhà.

Đến khoảng 20h tối cùng ngày, khi Cường vừa bước chân đến nhà của người thân liền bị các trinh sát ập vào bắt giữ.

Hiện Công an đang mở rộng điều tra.