Theo đó, ngay sau khi xảy ra vụ cướp, lực lượng công an đã khẩn trương tiến hành điều tra truy bắt thủ phạm. Đến 23h đêm hôm qua (8/2), Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã bắt được 2 đối tượng là nghi can gây ra vụ cướp. Các đối tượng bị bắt khi đang hẹn nhau đến Ga Sài Gòn để chia tiền cướp được tại trạm thu phí.

nghi can cuop 2 ty cua tram thu phi long thanh dau giay bi bat
Hai đối tượng tại cơ quan công an.

Hai nghi can là Trần Tuấn Anh (26 tuổi, quê Tiền Giang, đăng ký thường trú tại phường 13, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) và Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê Nam Định). Cả 2 đều là nhân viên cũ của trạm thu phí.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng thừa nhận đã gây ra vụ cướp táo tợn. Theo đó, sau khi tổ cướp được tiền, cả 2 chạy trốn bằng xe máy được khoảng 3km thì Trần Tuấn Anh bị té ngã, bị thương nên buộc phải nằm lại bên vệ đường. Đến khoảng 7h tối thì đối tượng này bắt taxi lên TP. Hồ Chí Minh.

Còn Nguyễn Vũ Hoàng Nam đến gửi xe máy tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh rồi cũng di chuyển về TP. Hồ Chí Minh. Sau đó Nam thuê phòng trọ ở và điện thoại cho Trần Tuấn Anh lên TP Hồ Chí Minh để chia số tiền 50 triệu đồng, số tiền còn lại Nam hứa sẽ chia sau khi nghe ngóng tình hình yên ổn.

Khi cả hai hẹn nhau ở Ga Sài Gòn để chia tiền thì bị các trinh sát Công an tỉnh Đồng Nai và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp bắt giữ. Tang vật thu giữ gồm một số vàng Nam mua bằng tiền cướp được, khoảng 100 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ liên quan.

Hiện cả 2 đối tượng đã được di lý về Công an tỉnh Đồng Nai để tiếp tục lấy lời khai, điều tra làm rõ vụ việc./.