Thống kê từ Sở Y tế tỉnh Kon Tum, trong số 84 trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm như trên, có 48 em là học sinh trường Trung học cơ sở Nguyễn Tất Thành; 1 học sinh trường Tiểu học Lê Hồng Phong; 35 em còn lại là học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú trên địa bàn huyện Sa Thầy.

Theo Bác sỹ Nguyễn Văn Thịnh-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy, khoảng 8h cùng ngày, Khoa cấp cứu đã tiếp nhận nhiều học sinh nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy. Trung tâm đã huy động các y, bác sỹ thực hiện công tác cấp cứu kịp thời. Hiện tại, 84 bệnh nhi vẫn đăng được điều trị tại Trung tâm, trong đó 36 trường hợp đang được truyền dịch theo dõi.

nghi an do tu thien 84 hoc sinh nhap vien cap cuu

Các bác sỹ đang tiếp tục theo dõi số học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm

Được biết, 84 em học sinh trên sống tại làng Kà Đừ, thị trấn Sa Thầy. Sáng 6/11/2017, trên đường đến trường, các em được một nhóm người tự xưng đang làm công tác từ thiện cho sữa và bánh. Toàn bộ số học sinh sau khi ăn các thực phẩm của nhóm từ thiện này cho biết đều có biểu hiện khó chịu như đã nêu.

Các loại thực phẩm được nhóm từ thiện phát cho học sinh gồm sữa hộp, bánh bông lan, bánh kem… đều có nguồn gốc nhãn mác, còn hạn sử dụng. Sữa được mua tại hiệu tạp hóa, bánh bông lan được lấy từ cơ sở làm bánh tại xã Ia Sao, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

Ông Đào Duy Khánh-Giám đốc Sở Y tế Kon Tum cho biết, ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã đến huyện Sa Thầy thăm hỏi, động viên các em học sinh.

Bên cạnh đó, Sở cũng cử một đoàn công tác đến các trường trên địa bàn huyện Sa Thầy tuyên truyền, vận động các trường hợp học sinh đã cùng ăn những thực phẩm như trên đến cơ sở y tế được theo dõi đồng thời chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm lấy các mẫu bánh và sữa để kiểm nghiệm.

“Các trường hợp ngộ độc này nếu em nào có bảo hiểm y tế sẽ được điều trị theo chế độ bảo hiểm, trường hợp không có bảo hiểm, Sở sẽ chỉ đạo điều trị miễn phí”, ông Khánh nói.