Không còn những buổi biểu diễn trên sân khấu rực rỡ ánh đèn và tiếng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả, gần 3 tháng nay, nghệ sĩ ưu tú Hà Bắc hoạt động nghệ thuật trong một không gian hẹp hơn và cũng bớt ồn ào hơn.

nghe sy cheo thai nguyen tich cuc huong ung phong chong covid 19 da ps

Không gian hoạt động nghệ thuật của Nghệ sĩ Ưu tú Hà Bắc trong gần 3 tháng nay.

Những làn điệu chèo được đặt lời mới có nội dung gắn liền với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19 đã được chị nhanh chóng cập nhật để chuyển tải tới đông đảo công chúng. Nghệ sỹ Ưu tú Hà Bắc chia sẻ: “Để đặt một lời mới cho nghệ thuật chèo là việc không hề đơn giản, khi mình hát mình cảm thấy rất là tin vào Đảng, tin vào Chính phủ, tin vào tinh thần của người dân Việt Nam sẽ cùng nhau chung tay để phòng chống dịch COVID-19 một cách tốt nhất”.

nghe sy cheo thai nguyen tich cuc huong ung phong chong covid 19 da ps

Những làn điệu chèo gắn liền với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19

được chị nhanh chóng cập nhật để chuyển tải tới đông đảo công chúng.

Cô con gái 5 tuổi của Nghệ sỹ Ưu tú Hà Bắc chưa lần nào được ở cùng mẹ trong khoảng thời gian dài như thế. Được mẹ chơi cùng, hướng dẫn nhận mặt chữ và tất nhiên không thể thiếu với một gia đình nghệ sĩ đó là tập hát. Nghệ sỹ Ưu tú Hà Bắc chia sẻ thêm: “Trước đây chưa có giãn cách xã hội, tôi đi biểu diễn nhiều, một năm mình cũng phải đi biểu diễn hơn 100 đêm, cho nên thời gian cho gia đình và con cái không được nhiều, mà các con lúc nào cũng chỉ thích mẹ ở nhà”.

nghe sy cheo thai nguyen tich cuc huong ung phong chong covid 19 da ps

Cô con gái nhỏ 5 tuổi của Nghệ sỹ Ưu tú Hà Bắc hào hứng với việc mẹ chơi cùng.

Giải trí, văn hóa nghệ thuật có vai trò quan trọng trong việc truyền cảm hứng tích cực đến với xã hội. Thời gian qua, khi cả nước đang chung tay chống dịch COVID-19 đã có nhiều bài hát, sáng tác mới được ra đời với nội dung tuyên truyền đến người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Và những làn điệu chèo của Nghệ sỹ Ưu tú Hà Bắc kịp thời đến với khán thính giả trong thời gian này cũng mang ý nghĩa như vậy.