Vào hôm 5/2 vừa qua, “Táo Giao Thông” Chí Trung bất ngờ tâm sự rằng: “Vậy là Táo Quân mùa thứ 15 đã xong. Hay dở buồn vui xin gửi cho khán giả phán xét. Chỉ biết rằng chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ đem niềm vui đến cho mọi người trong lúc đất nước đang “chìm trong giá rét”.

Đây cũng là lời chào của một “Táo già” là tôi, tặng lại các bạn khi sức cùng lực kiệt. Mong rằng trong đêm 30, các bạn sẽ mở lòng đón nhận như một lời từ biệt và hẹn gặp lại trên sân khấu của Nhà hát Tuổi Trẻ, nơi tôi sẽ dốc lòng trước khi nghỉ hưu”.

nghe si noi gi ve y kien nen dung tao quan cua nsut chi trung

Nghệ sĩ Chí Trung trong Táo Quân 2018.

Và mới đây, khi chia sẻ trong một bài phỏng vấn trên báo điện tử, NSƯT Chí Trung lại bày tỏ rằng, Táo quân đã đạt đến đỉnh cao và sau đỉnh cao sẽ là dốc, nghĩa là chỉ có đi xuống. Vì thế, đến lúc nên dừng lại để chuyển sang một chương trình mới.

Quan điểm có phần “thẳng thẳn thành thật” của NSƯT Chí Trung đã dấy lên nhiều ý kiến trái chiều. Trong khi một số cho rằng, Táo Quân mà thiếu nghệ sĩ Chí Trung sẽ mất đi một tiếng cười thú vị. Một số khác lại bày tỏ rằng, nếu nghệ sĩ đã cảm thấy mệt mỏi với Táo Quân có thể lui về nghỉ ngơi nhưng chương trình nên tiếp tục đồng hành cùng khán giả bởi không có Táo Quân cũng xem như Tết thiếu mất một phần thú vị.

Bản thân đạo diễn Đỗ Thanh Hải vì đang bận dồn toàn bộ tâm sức cho việc dựng hậu kỳ Táo Quân nên cũng không có ý kiến gì về đề xuất của đàn anh. Anh cho rằng, Táo Quân là một chương trình của tập thể, trong đó có khán giả… nên việc dừng lại hay tiếp tục phải là từ ý kiến của số đông. Đến cá nhân anh cũng không thể quyết định được điều đó.

nghe si noi gi ve y kien nen dung tao quan cua nsut chi trung

Táo Quân 2019 sẽ vắng bóng Chí Trung?

Nghệ sĩ Công Lý chia sẻ rằng, không phải bỗng dưng Táo Quân trở thành chương trình truyền hình được khán giả mong đợi trong 15 năm qua. Để có được mỗi chương trình Táo Quân mang đến niềm vui cho khán giả vào mỗi đêm giao thừa là bao nhiêu mồ hôi, nước mắt, tâm sức, tiền của… của một tập thể, trong đó có lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam, những người chấp bút kịch bản, đạo diễn sân khấu - đạo diễn trường quay, các nghệ sĩ đóng Táo và một đội ngũ đông đảo nhân viên thầm lặng phía sau. Nói đến Táo Quân là nói đến sự đặc biệt bởi từng vấn đề, từng nhân vật, từng bài hát, từng bộ trang phục, từng bối cảnh… đều là một quá trình sáng tạo và kỳ công chuẩn bị.

“Tôi nghĩ rằng, Táo Quân có nên dừng lại hay chưa nên để cho khán giả và lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam lên tiếng. Những người có quyền tối cao nhất chưa có ý kiến gì thì cá nhân cũng không nên nói vào nói ra quá nhiều mà làm ảnh hưởng đến tình yêu mọi người dành cho chương trình. Nếu anh Chí Trung cảm thấy không thể tham gia Táo Quân được nữa thì cũng không ai có thể kéo được. Còn bản thân tôi, nếu Táo Quân vẫn tiếp tục thì tôi vẫn cống hiến hết mình với đầy đủ tâm huyết, ai không thích tôi không quan tâm”, NSƯT Công Lý nói.

Diễn viên Vân Dung cũng bày tỏ rằng, chị không có bất kỳ lời bình luận nào về ý kiến của NSƯT Chí Trung vì suy cho cùng đó là ý kiến của một cá nhân. Ngoài ra, nghệ sĩ Chí Trung còn là cấp trên và là một thành viên trong ê-kíp Táo Quân nhiều năm qua.

Theo “Táo Y Tế” Vân Dung, nếu nghệ sĩ Chí Trung cảm thấy không thể đi cùng Táo Quân các mùa tới và muốn dừng lại thì cũng nên tôn trọng ý kiến đó. Còn Táo Quân là “công trình” của một tập thể , lại là chương trình được khán giả gần xa mong đợi nhất mỗi dịp cuối năm nên chị không muốn có bất kỳ lời bàn tán nào bởi như thế sẽ gây ảnh hưởng đến Táo Quân 2018 khi chương trình chưa phát sóng.

nghe si noi gi ve y kien nen dung tao quan cua nsut chi trung

Ê-kíp Táo Quân chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc buổi ghi hình đầu tiên ở Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội. Ảnh: VTV.

Riêng về thông tin Táo Quân 2018 là chương trình cuối cùng đang tràn lan trên mạng, nghệ sĩ Vân Dung cho đó mới chỉ là thông tin từ phía mọi người chứ không phải từ những người “cầm trịch” chương trình. Và bất kỳ lời nào nói ra lúc này cũng sẽ dễ bị xem “cầm đèn chạy trước ô tô”. Bản thân chị trước nay là người sống “người thực việc thực” nên không chạy theo thông tin trên mạng xã hội.

Được biết, Táo Quân 2018 đang hoàn thiện những khâu hậu kỳ cuối cùng trước khi phát sóng trong đêm 30 tết. Từ những hình ảnh mà trong trailer Táo Quân mà ê-kíp sản xuất vừa chính thức tung ra, nhiều người rất hứng khởi chương trình năm nay sẽ xoáy “đúng” và “trúng” tiếng lòng của người dân trước các vấn đề nóng của xã hội.