Sau khi được người nhà đưa từ bệnh viện về nhà sáng nay 4/9, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 11h20. Ông sẽ được an táng tại nghĩa trang quê nhà.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình nhập viện cấp cứu tối 1/9 trong tình trạng hôn mê sâu, khi ung thư phổi đã di căn lên não. Ông được bơm ôxy và truyền thuốc trợ tim để duy trì sự sống từ hôm đó tới nay.

nghe si han van tinh qua doi o tuoi 59

NSƯT Hán Văn Tình là một trong những nghệ sĩ được yêu mến bởi sự giản dị, chân chất. Ông từng học tại Trường đào tạo Sân khấu Hà Nội từ năm 1973. Sau khi tốt nghiệp, ông về Đoàn tuồng Trung ương (nay là Nhà hát Tuồng Việt Nam) làm việc tới tận năm 2015.Hồi tháng 6, ông cũng nhập viện trong tình trạng nguy kịch tưởng khó qua. Sau đó, ông về nhà và sức khỏe có dấu hiệu hồi phục. Ông thậm chí đi lại trong nhà, trò chuyện vui vẻ và tăng cân. Nghệ sĩ còn trông chờ ngày trở lại đóng phim hài mùa Tết này.

Trong suốt quãng thời gian hoạt động nghệ thuật, Hán Văn Tình tham gia rất nhiều hoạt động như diễn tuồng, đóng phim, tham gia quảng cáo, làm MC truyền hình và thậm chí cả các việc lao động như sửa xe, bơm vá.

Ông cũng nổi tiếng với các vai diễn Chu Văn Quềnh trong phim Đất và người, Sở trong Bão qua làng, Trọc trong Canh bạc, Tuần trong Người thổi tù và hàng tổng…/.