Sở GD&ĐT Nghệ An vừa ban hành văn bản đề nghị xử lý kết quả kiểm tra việc thực hiện các khoản thu chi đầu năm học 2017 – 2018, quản lý và sử dụng nguồn kinh phí đóng góp năm học 2016-2017 tại các trường thuộc tại thành phố Vinh.

nghe an phat hien them 2 truong mam non thu hoc phi vuot quy dinh

Trường mầm non Quang Trung 1 (phường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An) vừa bị phát hiện thu tiền học phí sau ngày tựu trường vượt quá quy định

Tại cuộc kiểm tra về việc thực hiện các khoản thu – chi năm học 2017-2018, đoàn Thanh tra Sở GD&ĐT Nghệ An phát hiện Trường mầm non Quang Trung 1 (phường Quang Trung) và Trường mầm non Đội Cung (phường Đội Cung) thu học phí 7 ngày sau thời điểm tựu trường (từ ngày 23-30/8/2017) vượt quá quy định.

Sở GD&ĐT Nghệ An đề nghị Chủ tịch UBND TP Vinh chỉ đạo Trường mầm non Quang Trung 1 và Trường mầm non Đội Cung trả lại khoản thu vượt quy định này; tổ chức kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan vì thực hiện thu, chi và quản lý tài chính chưa đảm bảo theo quy định tại 2 trường mầm non này. Bên cạnh đó, đề nghị cơ quan chức năng thành phố tiếp tục kiểm tra, rà soát, yêu cầu các trường mầm non trên địa bàn đã thu vượt khoản thu trên phải trả lại cho phụ huynh học sinh.

Trước đó, báo Dân trí cũng đã có bài phản ánh tình trạng tương tự tại Trường mầm non Hưng Dũng 1 (phường Hưng Dũng, TP Vinh) và Trường mầm non Hưng Lộc (xã Hưng Lộc, TP Vinh). Mặc dù trẻ đã chính thức tựu trường từ ngày 23/8 nhưng tại hai trường này vẫn thu học phí với mức học phí ngày nghỉ (35 nghìn đồng/ngày) đối với trẻ.

Mức thu này được áp dụng đến ngày 30/8, nghĩa là chỉ trong vòng 7 ngày học kể từ khi tựu trường, phụ huynh phải đóng 245 nghìn đồng. Trong khi đó, theo quy định của UBND tỉnh Nghệ An thì mức thu học phí trong các trường mầm non công lập của tỉnh này từ 180-210 nghìn đồng/tháng (tùy khu vực).