Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trước ảnh hưởng của bão số 10, hôm nay (15/09), Sở GD-ĐT các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đều đã có văn bản yêu cầu các trường từ mầm non đến THPT cho học sinh nghỉ học.

nghe an ha tinh cho hoc sinh nghi hoc de tranh bao so 10
Người già, trẻ em được đưa đến nơi an toàn.

Cụ thể tại tỉnh Nghệ An, toàn bộ hơn 700 nghìn học sinh nghỉ học. Còn tại Hà Tĩnh, theo ghi nhận có khoảng 700 trường học, và các cơ sở giáo dục trên địa bàn đã cho học sinh và giáo viên nghỉ học tránh bão. Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các trường phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, phụ huynh và bố trí lực lượng cán bộ, giáo viên túc trực 24/24h để theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, chủ động phương án phòng chống, hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Ngày hôm nay và ngày mai học trò ở tất cả các cấp học được nghỉ học khoảng hơn 300 nghìn học sinh nghỉ. Bão xong các trường phải có kế hoạch bố trí dạy bù đảm bảo chương trình.

Sở thành lập 13 đoàn công tác về các phòng đào tạo các huyện để chỉ đạo các trường phòng chống bão lũ đảm bảo cơ sở vật chất thông tin đến học sinh biết tình hình của bão, cử người túc trực tại nhà trường đảm bảo thông tin liên lạc. Các trường học ở gần biển theo yêu cầu của địa phương phụ huynh, nhân dân vào tạm trú ở trong các trường trong thời gian bão lũ”./.

Thu Hiền/VOV - Trung tâm Tin