ngay thu nghiem dau tien mua giai f1 2020 van la mercedes 76597
Đội đua Mercedes thách thức mọi đối thủ. (Nguồn: formula1)

Các tay đua của Mercedes, Lewis Hamilton và Valtteri Bottas đã hoàn thành xong ngày đầu tiên của cuộc đua thử nghiệm trước thềm mùa giải F1 2020 với thành tích rất tốt, đủ để thách thức những đội đua khác.

Hôm thứ Tư, Hamilton thiết lập thành tích cao nhất của đợt chạy thứ nhất với thời gian 1 phút 16,976 giây, hơn thành tích tốt nhất của đồng đội Bottas 0.337 giây.

Cặp đôi của đội Mercedes đã hoàn thành nhiều vòng đua nhất trong số tất cả các đội với 173 vòng. Sergio Perez của Racing Point giữ thành tích cao thứ 3, trước Max Verstappen của Red Bull.

Hamilton bước vào mùa giải năm nay với kỳ vọng rõ ràng là có thể san bằng kỷ lục 7 danh hiệu vô địch thế giới và vượt qua thành tích 91 lần vô địch chặng của huyền thoại Michael Schumacher. Hiện tại, tay đua người Anh sở hữu 6 chức vô địch thế giới và 84 lần về nhất chặng.

“Đây là một ngày tốt lành và một khởi đầu tuyệt vời cho tất cả chúng tôi khi vừa trải qua một kỳ nghỉ dài. Trở lại và có thể chạy 170 vòng là minh chứng cho thấy mọi người đã làm việc vất vả thế nào suốt mùa đông qua,” Hamilton phát biểu.

Trong những chặng thử nghiệm năm ngoái, những chiếc xe của Mercedes chậm hơn so với đối thủ Ferrari, nhưng họ đã đánh bại đội đua Italy ngay trong chặng đầu tiên và không bao giờ mất lợi thế suốt mùa giải.

Hamilton và Bottas đã cùng nhau chia vị trí nhất nhì ở 9 chặng đua và cũng kết thúc mùa giải ở 2 vị trí top đầu trên bảng xếp hạng tổng thể.

ngay thu nghiem dau tien mua giai f1 2020 van la mercedes 76597
Thứ hạng các tay đua trong cuộc đua thử nghiệm trước thềm mùa giải F1 2020. (Nguồn: formula1)

Cuộc đua thử nghiệm hôm thứ Tư đã diễn ra trong 8 giờ đồng hồ một cách suôn sẻ cho tất cả các đội khi không có tai nạn hoặc sự cố và thời tiết tốt lý tưởng cho tốc độ cao.

Sebastian Vettel đã đã không thể tham gia vì tình hình sức khỏe gặp vấn đề. Charles Leclerc đã thay thế vị trí của Vettel và lập thành tích ở vị trí thứ 11 trong cả thảy 15 tay đua tham gia.

Leclerc, tay đua đứng thứ 4 mùa trước cho biết, Red Bull đã có những thay đổi cho chiến lược của mùa giải năm nay. "Năm ngoái, trong những cuộc đua thử nghiệm chúng tôi đã làm rất tốt nhưng lại không giữ được phong độ ấy ở chặng đua đầu tiên. Tôi nghĩ chúng tôi đã rút ra được vài bài học. Năm nay chúng tôi đã bắt đầu cố gắng tập trung hơn vào bản thân và cố gắng hiểu chiếc xe nhiều nhất có thể trong vài ngày đầu tiên và sau đó mới tập trung vào hiệu suất.”

Tay đua Verstappen, người đứng thứ 3 mùa giải trước được kỳ vọng sẽ trở thành thách thức lớn nhất của đội đua Mercedes mùa này. Tay đua người Bỉ đã hoàn thành 168 vòng đua với tư cách là tay lái duy nhất của Red Bull.

Chặng thử nghiệm sẽ tiếp tục diễn ra vào vào thứ Năm, thứ Sáu tại đường đua chính thức của Tây Ban Nha GP: Barcelona-Catalunya.

Chặng đua đầu tiên của mùa giải F1 2020 sẽ diễn ra tại Melbourne, Australia vào ngày 15/3./.