Sáng 20/2 (tức mùng 5 Tết), hàng chục nghìn người từ các tỉnh, thành phố đổ về thủ đô Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết, khiến giao thông bị quá tải. Nhiều tuyến đường tại các cửa ngõ vào thành phố bị ùn tắc cục bộ.

Từ sáng sớm nay, dòng phương tiện qua đường Phạm Văn Đồng đoạn từ dưới chân cầu Thăng Long tới cầu vượt Mai Dịch đã phải di chuyển chậm do có rất nhiều xe khách đổ vào Bến xe Mỹ Đình.

ngay mung 5 tet hang chuc ngan nguoi do ve ha noi tphcm
Người dân đến bến xe Mỹ Đình ngày một đông hơn

Theo ban quản lý Bến xe, người dân từ các tỉnh, thành phố trở về Hà Nội tăng từ chiều qua, đến sáng nay thì đông hơn nhiều.

Theo nhận định, lượng người trở lại Thủ đô vẫn tiếp tục đông, nhất là từ khoảng 14 giờ chiều đến tối nay.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết: “Các lực lượng đang phối hợp để đảm bảo trật tự trong và ngoài bến xe, tránh tình trạng gây cản trở lối vào, lối ra của xe khách và các phương tiện công cộng, không để hành khách phải đợi lâu trong bến khi bị thiếu xe”.

Bến xe Giáp Bát cũng trong tình trạng đông đúc tương tự. Dọc tuyến đường Giải Phóng trước bến xe này luôn có lực lượng cảnh sát giao thông và công an phường Giáp Bát túc trực để duy trì trật tự.

Do lượng phương tiện đổ về các bến quá đông, khiến giao thông của Hà Nội bị quá tải. Hàng trăm xe khách từ các tỉnh phía Nam đến đầu đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Rẽ vào nội thành Hà Nội nối đuôi nhau thành từng đoàn suốt buổi sáng nay.

Ngay trong sáng nay, Công an thành phố Hà Nội tổ chức ra quân cho toàn bộ lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô đầu năm 2018.

Lực lượng Cảnh sát giao thông chủ động nắm tình hình, phối hợp với Công an các quận, huyện, thị xã tập trung điều hành, hướng dẫn giao thông và 25 nút trọng điểm trên 15 tuyến quốc lộ, trục chính ra vào thành phố, phục vụ nhân dân, học sinh, sinh viên, người lao động trở về Hà Nội công tác, học tập, đồng thời bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát lưu động 24/24h tập trung giải quyết các chuyên đề vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn và ùn tắc giao thông.

ngay mung 5 tet hang chuc ngan nguoi do ve ha noi tphcm
Hàng chục ngàn người từ các tỉnh đang đổ về Sài Gòn

Tương tự, tại TP.HCM sáng nay, hành khách từ các tỉnh thành đã bắt đầu trở về thành phố để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu năm.

Từ sáng sớm, không khí tại các bến xe, nhà ga đã bắt đầu nhộn nhịp. Theo thông tin từ Ga Sài Gòn, riêng trong ngày hôm nay ga sẽ đón 21 đoàn tàu với gần 17 ngàn khách từ các tỉnh thành khu vực miền Trung và miền Bắc vào TP.HCM.

Mặc dù lượng khách khá đông nhưng công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng như hỗ trợ khách vẫn được thực hiện tốt.

Sau 15 tiếng đồng hồ di chuyển từ tỉnh Bình Định vào đến Ga Sài Gòn, anh Nguyễn Phùng Truyền cảm thấy phấn khởi khi kết thúc chuyến đi an toàn. Anh Truyền cho biết: “Việc di chuyển khá thuận lợi nhưng theo tôi tàu đi hơi lâu. Hôm nay tôi vào để chuẩn bị mọi thứ để ngày mai đi làm luôn. Đầu năm cũng muốn mọi việc suôn sẻ. Với lại vào sớm thì có thời gian chuẩn bị thoải mái để khởi đầu một năm thuận lợi hơn”.

Còn tại Bến xe miền Tây, từ sáng sớm hôm nay đã có hàng ngàn hành khách từ 13 tỉnh miền Tây trở về TP.HCM để kịp làm việc vào ngày mai.

Tại Bến xe miền Đông tuy không phải giai đoạn cao điểm nhưng trong sáng nay cũng có khoảng 600 chuyến xe từ các tỉnh đổ về với lượng khách ước lượng gần 20.000 người./.