Trong những năm qua, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nhiều mô hình giáo dục hướng nghiệp và giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên đã được thực hiện sáng tạo, hiệu quả. Góp phần quan trọng giúp ổn định và phát triển kinh tế địa phương. Trong đó tiêu biểu là chương trình ngày hội việc làm đã thu hút được trên 15 nghìn lượt đoàn viên tham gia, tổ chức các diễn đàn khởi nghiệp, thanh niên với nghề nghiệp, việc làm cho trên 20 nghìn lượt sinh viên. Giải ngân được trên 650 tỷ đồng cho các trường hợp thanh niên phát triển kinh tế, học sinh, sinh viên đang học tập và các trường hợp chính sách khác thông qua hệ thống các tổ tiết kiệm vay vốn do đoàn thanh niên quản lý.

ngay hoi giao duc huong nghiep giai quyet viec lam va tu van tuyen sinh nam 2020
Học sinh, sinh viên tham gia vào nhiều hoạt động phong phú của Ngày hội hướng nghiệp.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao các kết quả đã đạt được về công tác hướng nghiệp và việc làm cho học sinh, sinh viên. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới công tác này cần được tăng cường tốt hơn nữa, đặc biệt chú trọng đến chuẩn đầu ra của các cơ sở giáo dục và nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị việc làm để cung cấp nguồn nhân lực thích hợp, hiệu quả.

Trên 3 nghìn bạn học sinh, sinh viên đã được tham gia nhiều hoạt động phong phú như tọa đàm giáo dục hướng nghiệp, định hướng việc làm trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, tư vấn tuyển sinh, tư vấn nghề nghiệp, giao lưu kết nối học sinh, sinh viên với các cuộc thi tìm kiếm tài năng của đại học Thái Nguyên.