Dự và tham gia hoạt động có đại diện lãnh đạo Huyện ủy, Hội ND huyện, lãnh đạo xã và 250 cán bộ, hội viên nông dân xã Mỹ Thành. Những đại biểu tham gia hoạt động đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ về lợi ích thiết thực của việc giữ gìn môi trường nông thôn xanh, sạch đẹp và việc trồng hoa trên các tuyến đường nông thôn.

ngay chu nhat xanh lam dep lang xa cua dan my loc
Cán bộ, hội viên, nông dân xã Mỹ Thành, huyện Mỹ Lộc (Nam Định) cùng dọn vệ sinh, trồng hoa dọc 2 bên đường.

Bảo vệ môi trường là 1 trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Để thực hiện tiêu chí này, trong thời gian qua, cùng với việc vận động cán bộ, hội viên nông dân tham gia phát triển kinh tế, Hội ND xã Mỹ Thành đã tích cực tuyên truyền vận động hội viên, nông dân trên địa bàn tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường.

Hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” do Hội ND huyện Mỹ Lộc phát động, cán bộ, hội viên nông dân xã Mỹ Thành đã đảm nhận việc làm cụ thể: Làm cỏ, quét dọn đường làng, ngõ xóm, nơi công cộng; chăm sóc đường hoa trên tuyến đường trong xã với tổng chiều dài 7,5km; đồng thời trồng mới 2,5km đường hoa chiều tím.

ngay chu nhat xanh lam dep lang xa cua dan my loc
Cán bộ, hội viên, nông dân xã Mỹ Thành, huyện Mỹ Lộc (Nam Định) cùng dọn vệ sinh các tuyến đường. ảnh: Thu Huyền

Đây là một trong những hoạt động cụ thể, thiết thực trong tham gia xây dưng nông thôn mới của các cấp Hội ND huyện Mỹ Lộc. Hoạt động này đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các ngành chức năng và đông đảo người dân trên địa bàn, có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Qua thời gian triển khai, phát động, “Ngày Chủ nhật xanh” được cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện đánh giá là hoạt động có ý nghĩa góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân và các tầng lớp nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường tại nơi ở và địa bàn dân cư, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.