Chiều 15/8, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức cuộc họp thông tin kết quả bước đầu về công tác rà soát, sắp xếp trường, lớp học, giáo viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Trong buổi họp, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện việc rà soát, sắp xếp lại trường lớp và giáo viên.

nganh giao duc ca mau noi thieu noi thua bien che
Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phát biểu trong buổi họp.

Ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GDĐT Cà Mau cho biết, kết quả rà soát, sắp xếp bước đầu cho thấy, đối với bậc học THPT hiện có hơn 2.100 người làm việc. Trong đó, có trên 1.850 người thuộc diện biên chế và hơn 260 giáo viên hợp đồng. Tính theo định mức của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cấp học này còn thiếu 247 biên chế. Còn đối với bậc học từ mầm non đến THCS do các địa phương quản lý, đang thừa khoảng 673 giáo viên so với biên chế được giao.

Phát biểu trong cuộc họp, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, việc rà soát, sắp xếp trường lớp, giáo viên là điều cần thiết để làm cơ sở thực tế giải quyết vấn đề và xin chỉ tiêu biên chế. Do đó, các huyện, thành phố và ban ngành liên quan phải quyết liệt thực hiện và phải làm cho đúng thực chất.

Sau khi rà soát sắp xếp trường lớp, sẽ tính tới số giáo viên. Giáo viên thừa ở đâu, thừa như thế nào, thừa cấp nào, thừa môn nào phải xác định cụ thể. Bên cạnh đó phải phân loại ai đạt chuẩn, trên chuẩn, dưới chuẩn, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên để làm cơ sở điều chuyển phù hợp. Sau đó, xem xét những người không đạt yêu cầu thì phải phải cắt hợp đồng. Ngay cả giáo viên trong diện biên chế cũng phải xem xét, sắp xếp lại phù hợp.

nganh giao duc ca mau noi thieu noi thua bien che
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao các trường, các địa phương tự sắp xếp trường lớp, giáo viên.

“Sau khi rà soát, sắp xếp trường lớp xong thì tính tới đội ngũ giáo viên. Đối với số giáo viên Tiểu học, THCS, tôi đề nghị các đồng chí phải nắm cụ thể. Đối với giáo viên thừa, cần xác định thừa từng vị trí một, thừa bao nhiêu để có phương án sắp xếp giáo viên. Không rà soát cụ thể sẽ không sắp xếp được”- ông Nguyễn Tiến Hải cho biết.

Về phương án sắp xếp cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao cho từng trường, từng huyện, thành phố chủ động sắp xếp. Chỗ nào thừa điều chuyển sang chỗ thiếu. Tất cả phải công khai, minh bạch, bảo đảm công bằng giữa các giáo viên. Các trường, các huyện, thành phố phải báo kết quả rà soát sắp xếp trước ngày 31/8 để lãnh đạo tỉnh Cà Mau có hướng giải quyết, đảm bảo công tác giảng dạy trong năm học mới./.