Ngày 21/12, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) cho biết đang xây dựng gói sản phẩm riêng để tham gia chương trình cho vay phát triển nông nghiệp công nghệ cao mà Thủ tướng Chính phủ vừa định hướng.

Phát biểu tại hội nghị xây dựng nền công nghiệp nông nghiệp Việt Nam ngày 18/12 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ quyết định dành một gói tín dụng lên tới 50.000 - 60.000 tỷ đồng cho phát triển nông nghiệp công nghệ cao với cơ chế vay thuận lợi, thông thoáng nhất.

ngan hang dau tien muon tham gia goi tin dung 60000 ty

Đối tượng của gói tín dụng LienVietPostBank xây dựng sẽ là các nhu cầu vay phát triển cây nông công nghiệp cà phê, macca, rau sạch...

Chính phủ dự kiến sẽ tổ chức nhiều ngân hàng thương mại cùng tham gia gói tín dụng trên để cạnh tranh, qua đó nâng cao chất lượng tín dụng, chống tiêu cực, chi phí không chính thức.

Sau định hướng trên, Thủ tướng cũng đã gợi ý một số ngân hàng thương mại xây dựng sản phẩm, bố trí nguồn để sẵn sàng tham gia chương trình.

Ngày 21/12, LienVietPostBank thông báo đã chuẩn bị xây dựng khung sản phẩm, chuẩn bị nguồn vốn với mong muốn tham gia chương trình trên, quy mô 10.000 tỷ đồng.

Cụ thể, ông Dương Công Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị LienVietPostBank đã có chỉ thị tới tổng giám đốc và khối sản phẩm của ngân hàng này xây dựng và chuẩn bị triển khai các nội dung liên quan.

Theo chỉ thị này, trong khi chờ các bộ, ngành ban hành tiêu chí về nông nghiệp công nghệ cao và Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước sắp xếp nguồn vốn ưu đãi cho tín dụng nông nghiệp công nghệ cao, LienVietPostBank sẽ triển khai gói tín dụng 10.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi đối với khách hàng đầu tư vào sản xuất cây trồng nông công nghiệp công nghệ cao, hưởng ứng định hướng trên của Thủ tướng Chính phủ.

Đối tượng của gói tín dụng này sẽ là các nhu cầu vay phát triển cây nông công nghiệp cà phê, mắc-ca, rau sạch... Thời hạn cho vay tái cơ cấu và trồng mới cây cà phê, mắc-ca đến 10 năm, tùy thuộc từng loại cây trồng, ân hạn đến 5 năm. Lãi suất LienVietPostBank ưu đãi thấp hơn lãi suất thị trường 0,5 - 1%/năm. Ngoài ra, ngân hàng này cho biết sẽ hỗ trợ tiền tư vấn kỹ thuật công nghệ cao cho các hộ nông dân vay vốn./.