ngan hang chinh sach xa hoi tinh trien khai nhiem vu nam 2019
Nhân dịp này nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đã được nhận khen thưởng.

Năm 2018 hoạt động tín dụng chính sách của ngân hàng chính sách xã hội tỉnh đã bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, vốn tín dụng chính sách đã mang lại những hiệu quả thiết thực giúp cho trên 8800 hộ thoát nghèo, trên 8500 hộ thoát cận nghèo, tạo việc làm cho trên 1500 lao động. Cũng từ nguồn vốn tín dụng chính sách đã tạo nguồn chi phí học tập cho gần 300 học sinh, sinh viên vay vốn lần đầu; xây dựng được trên 400 căn nhà cho hộ nghèo. Tín dụng chính sách đã góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các chính sách, mục tiêu của đảng, Nhà nước đề ra về giảm nghèo bền vững, xây dựng Nông thôn mới, phát triển nguồn nhân lực,đảm bảo an sinh xã hội.

Bên cạnh những kết quả đạt được, cơ cấu vốn tín dụng chính sách còn nhiều bất cập, chất lượng dịch vụ ủy thác một số nơi chưa thật sự hiệu quả. Năm 2019, đơn vị phấn đấu tăng trưởng nguồn vốn và dư nợ đạt từ 10% so với năm 2018, giữ ổn định tỷ lệ nợ quá hạn ở mức dưới 0,10%, củng cố và nâng cao chất lượng các tổ tiết kiệm và vay vốn.

Đánh giá cao những kết quả mà Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Tỉnh thái nguyên đạt được trong năm 2018 đặc biệt là kết quả phối hợp triển khai nguồn vốn với các tổ chức hội, đoàn thể. Đồng chí Đoàn văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên mong muốn đơn vị sẽ thẳng thắn nhìn nhận và đề ra các giải pháp khắc phục hạn chế của năm 2018. Tăng cường công tác tham mưu trong xây dựng nguồn vốn dựa trên nhu cầu thực tiễn, chú trọng các hoạt động nâng cao chất lượng tính dụng, thực hiện tốt các phong trào thi đua để tiếp tục hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra trong năm 2019.

Nhân dịp này nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đã được nhận khen thưởng.