Trước thực trạng này, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị liên quan đề nghị phối hợp tuyên truyền khuyến cáo về hoạt động của tổ chức tự xưng là “Hội thánh Đức Chúa Trời”.

ngan chan hoi duc thanh chua troi truyen ba voi hoc sinh sinh vien
Đối tượng truyền bá trái pháp luật.

Theo đó, tập trung khuyến cáo người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên nâng cao nhận thức và cảnh giác đối với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo bằng vật chất và những lời tuyên truyền lừa mị về “ngày tận thế”, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng bằng việc nộp tiền, từ bỏ cuộc sống hiện thực, từ bỏ gia đình, công việc; kịp thời thông báo với cơ quan chức năng khi phát hiện hoạt động của Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Đối với Sở Giáo dục và Đào tạo; các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố cần tăng cường công tác quản lý học sinh, sinh viên; tổ chức các buổi nói chuyện, sinh hoạt tập thể nhằm ngăn chặn các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo của nhóm người truyền bá trái pháp luật.

Anh Nguyễn Đức Tiến, Trưởng Ban Công tác sinh viên Đại học Đà Nẵng cho biết: "Đại học Đà Nẵng đã có văn bản gửi các cơ sở giáo dục đại học thành viên và các đơn vị trực thuộc Đại học Đà Nẵng nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên, ngăn chặn việc bị dụ dỗ, lôi kéo vào các tổ chức hội, nhóm hoạt động trái phép, ảnh hưởng đến kết quả học tập của các em. Bên cạnh đó các cơ sở phải có biện pháp ngăn ngừa và kịp thời phối hợp với cơ quan chức năng ngăn chặn tình trạng lôi kéo sinh viên, đặc biệt là tại khuôn viên của trường và các ký túc xá".

Trước đó, như VOV đã thông tin, từ đầu tháng 4 đến nay, Công an thành phố Đà Nẵng đã phát hiện 2 vụ tập trung đông người sinh hoạt “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” trái pháp luật tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà và tại tổ 68, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, với 32 người tham gia./.