nga y la m vie c thu 4 cu a ky ho p thu 9 quo c ho i kho a xiv da ps

Tại điểm cầu Thái Nguyên, Thiếu tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên điều hành Hội nghị.

Trong buổi sáng, các đại biểu đã nghe Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trình bày Tờ trình và Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Hoàng Thanh Tùng trình bày Báo cáo thẩm tra về dự án Luật Cư trú (sửa đổi); Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trình bày Tờ trình và Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Hoàng Thanh Tùng trình bày Báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Đà Nẵng và một số cơ chế, chính sách đặc thù khác.

Cũng trong phiên làm việc buổi sáng, các đại biểu quốc hội đã thảo luận trực tuyến về dự thảo Nghị quyết về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Đà Nẵng và một số cơ chế, chính sách đặc thù khác. Theo đó, các ý kiến cơ bản đồng tình về dự thảo Nghị quyết, một số ý kiến đề nghị xem xét về các thể chế, cơ chế chính sách; xem xét một số nhiệm vụ quyền hạn trong mô hình chính quyền đô thị; việc điều chỉnh quy hoạch đô thị… Sau thảo luận, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã thay mặt Chính phủ và các cơ quan báo cáo giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề các đại biểu Quốc hội quan tâm.

Trong phiên làm việc buổi chiều, các đại biểu Quốc hội đã nghe Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng.

Tiếp đó, Quốc hội thảo luận trực tuyến về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng (với 59 điều). Qua thảo luận cơ bản các đại biểu đều đồng tình với dự án Luật sửa đổi, tuy nhiên một số ý kiến đề nghị xem xét bổ sung thêm một số điều khoản trong dự thảo Luật... Sau thảo luận, cơ quan trình và cơ quan chủ trì thẩm tra để phối hợp báo cáo, làm rõ một số vấn đề đại biểu quan tâm./.