Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) hôm 11/3 đã ngăn chặn một vụ tấn công khủng bố tại tỉnh Saratov, nằm cách thủ đô Moscow 800km về phía đông nam, thu giữ nhiều thiết bị nổ và tiêu diệt một số phần tử khủng bố lên kế hoạch thực hiện âm mưu tấn công.

nga triet pha am muu tan cong khung bo bang bom tu che
Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) triệt phá âm mưu khủng bố. Ảnh: RT.

Theo FSB, trong khuôn khổ chiến dịch truy bắt tại tỉnh Saratov, các thành viên của FSB đã tiêu diệt những phần tử thuộc một mạng lưới khủng bố khi các đối tượng này cố gắng tẩu thoát bằng ô tô và có vũ khí đáp trả lại lực lượng an ninh. Tại hiện trường, lực lượng an ninh còn thu giữ một thiết bị nổ tự chế có sức công phá lớn chứa khoảng 3kg chất nổ TNT và phát hiện nhiều súng ngắn TT và lựu đạn tự chế.

Trước đó vào tháng 2, Cơ quan an ninh Liên bang Nga đã ngăn chặn được một loạt cuộc tấn công khủng bố nhằm vào những nơi đông người và các điểm giao thông công cộng ở thành phố St. Petersburg. Tính riêng trong năm 2017, Cơ quan An ninh liên bang Nga đã triệt phá hơn 60 hoạt động liên quan đến khủng bố, trong đó có 18 cuộc tấn công tiềm tàng./.