Hôm 15/3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Nga không có bất cứ động cơ nào trong nghi án đầu độc 1 cựu điệp viên hai mang người Nga và con gái của ông ta.

nga thang thung bac cao buoc dau doc cuu diep vien hai mang
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bác bỏ cáo buộc của Anh về vụ đầu độc cựu điệp viên. Ảnh: RT.

Phát biểu với các phóng viên, ông Sergei Lavrov nhấn mạnh, Anh đang gia tăng cuộc khẩu chiến chống Nga, nhưng chưa đưa ra được bằng chứng về sự liên quan của Nga trong vụ việc.

Theo Ngoại trưởng Sergei Lavrov, Nga không có động cơ nào, nhất là khi nước này đang chuẩn bị tổ chức cuộc bầu cử Tổng thống và tiếp đó là đăng cai vòng chung kết Cúp bóng đá thế giới (World Cup) 2018.

Ngoại trưởng Nga khẳng định, chính phủ Anh đã sử dụng chiến thuật “khiêu khích” nhằm đánh lạc hướng chú ý của dư luận ra khỏi tiến trình đàm phán rời Liên minh Châu Âu vì chính phủ Anh đang bị chỉ trích về cách xử lý trong vấn đề này. Ông nói rằng, Nga để ngỏ đối thoại.

Ngoại trưởng Sergei Lavrov cũng bày tỏ sự sẵn sàng tham gia điều tra vụ tấn công với Anh dựa trên luật pháp như Công ước Châu Âu về hỗ trợ giữa các nước trong các vấn đề hình sự, một văn kiện mà cả Anh và Nga cùng tham gia ký kết./.