“Chúng tôi không thể lúc nào cũng phản ứng được vì ai cũng có quyền phát ngôn và đăng tải bất cứ điều gì mà họ muốn. Cho đến khi nào chúng ta nhìn thấy chứng cứ rõ ràng thì xin đừng vội đưa ra những ngôn từ ngoại giao không có thực”, ông Lavrov nói.

nga tai khang dinh my cao buoc nga can thiep bau cu my la sai trai
Ngoại trưởng Nga Lavrov. Ảnh: AP

Trước đó, cùng ngày người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cũng tuyên bố những cáo buộc của Mỹ về việc 13 công dân Nga can thiệp vào cuộc bầu cử của Mỹ là hoàn toàn lố bịch và vô lý.

Tuyên bố của nhà chức trách Nga đưa ra sau khi Văn phòng Công tố viên đặc biệt Robert Mueller, một thành viên bồi thẩm đoàn liên bang của Mỹ và là người phụ trách cuộc điều tra nghi vấn Nga can dự vào bầu cử tổng thống Mỹ 2016, đã công bố bản cáo trạng, cáo buộc 3 công ty Nga và 13 công dân nước này can thiệp vào chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống Mỹ giai đoạn 2014-2016 nhằm ủng hộ tỷ phú Donald Trump và làm mất uy tín đối thủ Hillary Clinton.

Cho tới nay, phía Mỹ vẫn cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2016 bằng cách tiến hành chiến dịch tấn công mạng và tiết lộ những thông tin gây bất lợi cho ứng cử viên Hillary Clinton. Tuy nhiên, Nga đã nhiều lần kiên quyết bác bỏ những cáo buộc này. Bản thân Tổng thống Donald Trump cũng khẳng định không hề có mối liên hệ nào giữa đội ngũ tranh cử của ông với Nga./.