Trả lời phỏng vấn trên truyền hình hôm qua 16/3, Đại sứ Nga tại Anh Alexander Yakovenko cho biết, có đến 40% số nhân viên của Đại sứ quán bị cắt giảm. Đồng thời, cũng cáo buộc Anh đang thúc đẩy các biện pháp gây hấn nhằm vào Nga, để thu hút dư luận quốc tế khỏi những khó khăn mà nước này đang phải đối mặt trong bối cảnh đang chuẩn bị rời khỏi Liên minh châu Âu.

Nga cũng phủ nhận các cáo buộc liên quan đến vụ đầu độc này, đồng thời khẳng định sẽ đưa ra lập trường cứng rắn trong việc giải quyết bất đồng này.

nga se gia tang suc ep toi da len anh ve vu dau doc cuu diep vien
Đại sứ Nga tại Anh Alexander Yakovenko (Ảnh minh họa: KT)

“Nếu phía Anh không thực hiện các nguyên tắc của mình theo công ước về vũ khí hóa học, khi đó Anh lại một lần nữa thể hiện không tuân thủ luật quốc tế như cách mà họ đã làm tại Libya, Irac và các nơi khác. Chúng tôi sẽ có các cuộc thảo luận căng thẳng nghiêm túc và Nga sẽ gia tăng sức ép tối đa với chính phủ Anh về vấn đề này”, Đại sứ Nga tại Anh nhấn mạnh.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga hôm qua cũng thông báo, nước này đã thông qua các biện pháp đáp trả Anh do những cáo buộc và trừng phạt liên quan vụ cựu điệp viên Nga bị đầu độc. Nga sẽ sớm công bố các danh sách trừng phạt này tới Anh. Anh trước đó đã tuyên bố trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga và dừng các cuộc tiếp xúc song phương ở cấp cao. Nga ngay lập tức đã thông báo áp dụng các bước đáp trả nhanh chóng, bao gồm trục xuất các nhà ngoại giao Anh./.