TASS dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra ngày 14/6 nêu rõ: “Thông tin từ Reuters, dẫn “vài nguồn tin thân cận với quân đội Nga” cho rằng: “Hải quân Nga ở khu vực Biển Đen được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ để ngăn chặn Ukraine tìm cách phá hoại World Cup là tin tức giả”.

nga len tieng ve thong tin ham doi bien den san sang chien dau
Các tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga. Ảnh: TASS

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định: “Hạm đội Biển Đen sẽ tiếp tục hoạt động bình thường và Nga không có có ý định đặt Hạm đội này trong tình trạng cảnh giác cao độ”.

FIFA World Cup 2018 là sự kiện diễn ra trên đất nước Nga từ ngày 14/6-15/7. Các trận đấu trong khuôn khổ giải đấu này được tổ chức tại các sân vận động ở 11 thành phố khác nhau của Nga như Moscow, St. Petersburg, Kazan, Nizhny Novgorod, Saransk, Kaliningrad, Volgograd, Yekaterinburg, Samara, Sochi và Rostov-on-Don.

Trong trận đấu mở màn giải diễn ra tối 14/6 (giờ Việt Nam), đội tuyển Nga đã thi đấu hết sức tự tin và giành thắng lợi vang dội 5-0 trước đội tuyển Saudi Arabia. Các bàn thắng của đội chủ nhà do các cầu thủ Yury Gazinsky (phút thứ 12), Denis Cheryshev (43 và 90+1), Artem Dzyuba (71) và Aleksandr Govolin (90+4) ghi./.