nga keu goi anh khong gia tang cang thang ve cac vu dau doc
Lực lượng chức năng điều tra tại khu vực điệp viên người Nga và con gái được cho là nhiễm độc chất độc Novichok ở Salisbury, Anh ngày 10/3. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu với phóng viên, người phát ngôn Đại sứ quán Nga nêu rõ: "Chúng tôi đã thấy thông tin được đề cập trên phương tiện truyền thông. Nếu bạn chú ý, trong vòng 2-3 tuần qua, truyền thông Anh, nhận thông tin từ các nguồn được cho là đáng tin cậy, đã tạo ra nhiều phiên bản của các vụ việc xảy ra tại Salisbury và Amesbury mà những nhà điều tra chuyên nghiệp nhất cho là rất khó hiểu... Chúng tôi tin rằng đây là thời điểm cần chấm dứt việc nghiêm trọng hóa tình hình và bắt đầu chỉ xem xét các dữ kiện thực tế."

Trước đó cùng ngày, tờ The Mirror của Anh dẫn lời các nhà điều tra cho biết cảnh sát Anh tin rằng hai nhóm của Nga có liên quan tới việc tổ chức và tiến hành vụ đầu độc cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal và con gái tại thành phố Salisbury, Anh hồi tháng Ba.

Hôm 4/7, cảnh sát Anh đã thông báo về một "vụ việc nghiêm trọng" ở Amesbury, nơi 2 người bị phơi nhiễm một chất chưa được xác định và phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Ngay sau đó, cảnh sát tuyên bố rằng cặp đôi Dawn Sturgess và Charlie Rowley, được tin là đã cầm phải một vật bị cho là nhiễm chất độc thần kinh cấp độ quân sự bị cáo buộc đã được sử dụng trong một vụ tấn công nhằm vào cha con ông Skripal./.