Phó chủ tịch thứ nhất Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, ông Vladimir Dzhabarov hôm 13/2 cho biết, Nga sẽ đáp trả các biện pháp trừng phạt mới mà Mỹ có khả năng áp đặt đối với Nga, đồng thời nhấn mạnh, Nga có đủ khả năng thực hiện điều này.

nga danh thep tuyen bo san sang dap tra trung phat cua my
Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Nga Vladimir Dzhabarov. (Ảnh: Sputnik News).

Hãng tin Sputnik dẫn lời ông Vladimir Dzhabarov nêu rõ: “Nếu dự luật trừng phạt mới được Mỹ thông qua, thì chúng tôi sẽ đáp trả. Chúng tôi có thể đưa ra câu trả lời. Tôi tin rằng, nước Nga sẽ sử dụng mọi nguồn lực sẵn có để đối phó với biện pháp trừng phạt này”.

Trước đó cùng ngày, nhóm Thượng nghị sỹ Mỹ đã giới thiệu dự luật “Bảo vệ an ninh Mỹ khỏi hành vi gây hấn của Điện Kremlin” (viết tắt là DASKA) năm 2019. Dự luật sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với ngân hàng, dự án khí hóa lỏng, nợ quốc gia của Nga. Bên cạnh đó, dự luật mới cũng sẽ áp đặt trừng phạt đối với lĩnh vực đóng tàu của Nga với cáo buộc Nga “đã vi phạm quyền tự do hàng hải ở Eo biển Kerch hoặc bất cứ nơi nào trên thế giới”.

Dự luật này cũng sẽ nhắm vào các nhà tài phiệt, nhân vật chính trị cấp cao và các đặc vụ của Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) liên quan đến vụ việc xảy ra tại Eo biển Kerch tháng 11/2018, dẫn tới căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine./.