Neymar có ngày thi đấu thăng hoa khi anh giúp Barca có được chiến thắng giòn giã 4-1 ngay trên sân Estadio de Gran Canaria của Las Palmas. Kết quả này giúp “Gã khổng lồ xứ Catalan” vẫn tiếp tục giữ ngôi đầu bảng La Liga 2016/2017.

neymar lap hat trick barca de bep las palmas
Cú hat-trick của Neymar đã giúp Barca tiếp tục giữ ngôi đầu bảng La Liga mặc cho sự bám đuổi quyết liệt của Real. (Ảnh: Getty)

Quay trở lại diễn biến của trận đấu. Các cầu thủ Barca nhập cuộc với tinh thần quyết tâm giành trọn 3 điểm trước đối thủ ưa thích Las Palmas. Do vậy, ngay ở những phút đầu của trận đấu, Barca đã tạo sức ép lên khung thành của thủ môn Herrera bên phía Las Palmas.

Vào phút 25, các CĐV của Barca có dịp ăn mừng khi Neymar mở tỷ số trận đấu. Bắt nguồn từ pha di chuyển thông minh của Suarez, anh chuyền bóng thuận lợi cho Neymar, trước khung thành trống chân sút người Brazil đệm bóng chính xác, 1-0 cho Barca.

Chỉ 2 phút sau bàn thắng của Neymar, Barca đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0 do công của Suarez. Từ pha chuyền bóng đầy tinh tế của Neymar, Suarez phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm tinh tế. Hiệp 1 tạm khép lại với tỷ số 2-0 cho đội khách Barca.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Las Palmas dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Ở phút 63, Pedro Bigas đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Las Palmas, sau đường căng ngang của Prince Boateng.

Tuy nhiên Neymar có ngày thi đấu thăng hoa khi anh hoàn tất cú hat-trick vào lưới của Las Palmas, ấn định chiến thắng giòn giã 4-1 của Barca ngay trên sân Estadio de Gran Canaria của Las Palmas.

Kết quả này đồng nghĩa, dù cùng có 87 điểm như Real nhưng Barca vẫn giữ ngôi đầu bảng La Liga 2016/2017 do hơn về thành tích đối đầu./.

Tỷ số: Las Palmas 1-4 Barca (H1:0-2)

Ghi bàn:

Barca: Neymar (25, 67, 71), Suarez (27’)

Las Palmas: Bigas (63’)

Đội hình ra sân:

Las Palmas: Javier Varas Herrera; Michel Macedo, Mauricio Lemos, Pedro Bigas, Helder Lopes, Angel Montoro, Momo, Roque Mesa Quevedo, Kevin-Prince Boateng, Jonathan Viera, Jese

Barca: Marc-Andre ter Stegen; Lucas Digne, Javier Mascherano, Jeremy Mathieu, Jordi Alba; Ivan Rakitic, Sergio Busquets, Andres Iniesta; Leo Messi, Luis Suarez, Neymar.