Suốt 4 năm qua, Barcelona gần như chỉ hòa hoặc thua khi hành quân đến sân của Sociedad và ở lần đụng độ này, HLV Luis Enrique giữa được sự thận trọng tối đa. Một kết quả tệ hại sẽ khiến Barca có nguy cơ bị loại, nên ông không dám xem thường đối thủ này.

neymar lap cong barcelona nhoc nhan danh bai sociedad
Neymar mở tỷ số cho Barcelona từ khá sớm

Barcelona nhập cuộc đầy chậm rãi và họ có được bàn thắng sớm sau quả phạt đền của Neymar. Sau đó, cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng và trận đấu được duy trì ở tốc độ cao, nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

Sociedad tiếp tục chơi hay trên sân nhà và sòng phẳng cùng đối thủ, với tỷ lệ kiểm soát bóng là 49%-51%. Thứ duy nhất họ thiếu so với các lần đối đầu khác chính là bàn thắng, khi Sociedad không thực sự chuẩn xác trong các pha dứt điểm.

Gục ngã 0-1 dưới tay Barca trên sân nhà, Sociedad sẽ đối diện với nhiều khó khăn tại Nou Camp vào tuần sau. Trong khi đó Barcelona đã xóa được cái dớp đen đủi tại Anoeta kéo dài suốt 4 năm qua và tràn đầy cơ hội tiến vào bán kết Cúp Nhà vua năm nay.

HLV Luis Enrique tung ra đội hình rất mạnh với Busquets, Iniesta, Rakitic ở giữa sân, bộ ba tiền đạo là Messi, Neymar, Suarez. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đã đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.

Sociedad là đội chơi có phần chủ động hơn ở những phút đầu và liên tục có những cú dứt điểm tà xa đầy nguy hiểm. Tuy nhiên, thủ môn Jasper Cillessen đã chơi cảnh giác ở những phút đầu và có nhiều pha bay người cản phá xuất sắc.

neymar lap cong barcelona nhoc nhan danh bai sociedad
Trận đấu diễn ra đầy quyết liệt và căng thẳng

Cơ hội đáng kể nhất của Barcelona ở phút 15, khi từ sai lầm để mất bóng của Mikel Oyarzabal, Umtiti có đường chuyền chuẩn xác để Neymar tung cú đá nối nhanh, nhưng thủ môn Geronimo Rulli đã cứu thua cho Sociedad.

Barcelona tiếp tục tỏ ra chính xác trong các đường tấn công và phút 20, họ được hưởng quả phạt đền khi Aritz Elustondo phạm lỗi với Neymar trong vòng cấm. Chính Neymar bước lên bình tĩnh đánh bại Rulli, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Bị dẫn bàn, Sociedad buộc phải dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Cuối hiệp 1 Sociedad có đường bóng dàn xếp tấn công khá ăn ý bên cánh trái và Asier Illarramendi chọc khe để Willian Jose dứt điểm chéo góc đưa bóng đi sạt cột dọc khá đáng tiếc.

Sang hiệp 2, HLV Enrique quyết định đưa Andre Gomes vào sân thay Iniesta. Barca vẫn tỏ ra sắc sảo trong các đường bóng tấn công, điển hình như Messi có cú khứa lòng hiểm hóc vào góc xa khiến thủ môn Rulli phải bay người hết cỡ cản phá.

neymar lap cong barcelona nhoc nhan danh bai sociedad
Messi vẫn là người chơi năng nổ nhất bên phía Barcelona

10 phút sau, Messi nhận thẻ vàng vô duyên khi phàn nàn trọng tài không rút thủ vàng với Raul Navas sau tình huống phạm lỗi. Neymar cũng nhận thẻ vàng sau khi giả vờ ngã trong vòng cấm khi va chạm với thủ môn Rulli.

Những phút cuối trận diễn ra đầy hấp dẫn, phút 71 Illarramendi dứt điểm tầm xa hiểm hóc khiến Cillessen phải vất vả cản phá. Về cuối trận, Neymar suýt hoàn tất cú đúp nhưng cú đá của anh chưa đủ khó để hạ Rulli. Tỷ số 1-0 nghiêng về Barca được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút.

Đội hình thi đấu

Real Sociedad: Rulli, Illarramendi, Martinez, Prieto, Vela, Jose, Aritz, Zurutuza, Oyarzabal, Berchiche, Navas

Barcelona: Cillessen, Roberto, Pique, Umtiti, Digne, Rakitic, Busquets, Iniesta (Andre Gomes 46), Suarez, Messi, Neymar