"Tôi là người gửi những lời đề nghị hỏi mua Neymar của Chelsea và Real cho Santos", người đại diện cũ của Neymar, ông Wagner Ribeiro kể lại.

"Tôi khi ấy rất muốn đưa cậu ấy sang Real. Lời đề nghị của Real, về mặt kinh tế, là tốt nhất dành cho Santos lẫn phía cầu thủ. Nhưng Neymar vẫn chọn đến Barca vì đó là CLB trong trái tim của cậu ấy".

neymar bo phot tu van gia nhap real tu chon barca
Neymar dành tình cảm cho Barca vì mến mộ cách Messi và đồng đội chơi bóng trong lần cùng Santos đấu CLB xứ Catalan ở FIFA Club World Cup.

Neymar, vào năm 2013, là món hàng "hot" trên thị trường, với nhiều CLB danh tiếng muốn sở hữu. Ngôi sao người Brazil cuối cùng chọn đến sân Nou Camp. Dù vậy, thương vụ này để lại hàng loạt rắc rối, khiến nhiều quan chức Barca phải đối diện với việc điều tra và mất chức.

Hiện tại, Wagner Ribeiro không còn là đại diện của Neymar. Cha của tiền đạo Brazil và công ty ông lập ra quản lý mọi hoạt động của con trai.

Trước Neymar, Ribeiro còn là đại diện cho nhiều ngôi sao người Brazil khác như Kaka, Robinho. "Siêu cò" người Brazil tiết lộ Robinho rời Real để chuyển sang Man City là vì chuyện tiền nong.

"Robinho khi ấy chơi rất hay, nhưng lại nhận lương thấp hơn Zidane và Ronaldo", Ribeiro nói. "Chelsea hỏi mua Robinho và sẵn sàng trả lương cao gấp ba lần. Tôi đã đàm phán để Robinho ở lại Real và nhận mức lương như Chelsea trả. Mọi thứ dường như suôn sẻ, cho đến khi Man City đến và đưa ra lời đề nghị".

Kim Nông