neu guong noi dau song
Các đảng viên trẻ là chiến sĩ mới thuộc Đại đội Bộ binh 1 làm động tác mẫu thực hành bắn súng tiểu liên AK bài 1.

Đại úy Nguyễn Thế Thuận, Chính trị viên đại đội cho biết: "Kết quả này có được một phần là nhờ sự nêu gương của các chiến sĩ mới là đảng viên trẻ. Qua hơn một tháng huấn luyện, các chiến sĩ mới luôn xác định tốt nhiệm vụ, nắm chắc kiến thức được trang bị, chấp hành tốt nền nếp, chế độ quy định. Đảng viên trẻ Trương Hoài Linh, Tiểu đội 5, Trung đội 2 bày tỏ: “Khó khăn nhất là những ngày đầu thực hiện chế độ quy định và lễ tiết tác phong, chúng tôi cảm thấy gò bó. Xác định rõ trách nhiệm của người đảng viên, tôi tích cực học tập nắm vững kiến thức, gương mẫu thực hiện chế độ quy định, lễ tiết, tác phong quân nhân, đồng thời chia sẻ, động viên, giúp đỡ đồng đội cùng thực hiện”. Còn chiến sĩ Nguyễn Lê Nam nói: "Chứng kiến các đảng viên là chiến sĩ cùng trang lứa gương mẫu, nên chúng tôi cũng tích cực làm theo".

Trước khi nhập ngũ, Linh là nhân viên của một nhà hàng ở TP Phan Thiết (Bình Thuận), có thu nhập ổn định và là tiểu đội trưởng dân quân năng nổ, nhiệt tình của Ban CHQS phường Hàm Tiến; được trải nghiệm trong môi trường hoạt động LLVT. Theo Linh, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên, bản thân luôn sẵn sàng nhận việc khó về mình, đồng thời lắng nghe, biết được tâm tư, vướng mắc của đồng đội để chia sẻ, giúp nhau cùng tiến bộ.

Chiến sĩ mới, đảng viên Nguyễn Thành Luân, quê ở huyện Đức Linh (Bình Thuận), tâm sự: “Lần đầu tiên ra đảo, chúng tôi rất nhớ nhà, nhớ người thân. Nhưng tôi tự nhắc nhở, động viên mình, là đảng viên phải vững vàng trước thử thách, gian khó và lấy đó làm động lực phấn đấu, rèn luyện, nhất là khi điều kiện ở đảo còn khó khăn".

Vào cao điểm mùa khô, đảo Phú Quý nắng nóng gay gắt. Đây là thử thách lớn đối với bộ đội trong huấn luyện. Với tinh thần “Một phút hăng say hơn cả ngày chiếu lệ”, các chiến sĩ mới là đảng viên luôn gương mẫu vượt khó. Thiếu úy Nguyễn Trung Tuấn, Trung đội trưởng Trung đội 2, cho biết: "Để các đảng viên trẻ gương mẫu, mạnh dạn, tự tin thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi chú ý bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức, đồng thời bản thân cũng luôn nhận rõ trách nhiệm nêu gương “nói đi đôi với làm” để các đảng viên trẻ noi theo".

Cán bộ Đại đội Bộ binh 1, Ban CHQS huyện đảo Phú Quý nắm chắc sở trường, trình độ của đảng viên, tổ chức biên chế vào các tiểu đội phù hợp và giao nhiệm vụ cụ thể. Những năm qua, nhiều đảng viên, cán bộ trẻ và chiến sĩ qua rèn luyện tại huyện đảo Phú Quý, khi luân chuyển đến các đơn vị đều tỏ rõ bản lĩnh, năng lực, trách nhiệm, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ./.