nen uong gi khi bi sot xuat huyet

1. Nước cam, nước chanh: Đây là những loại quả tốt nhất cho người mắc bệnh sốt xuất huyết. Cam, chanh rất dễ chế biến thành nước ép, và cũng giàu vitamin C giúp phục hồi kháng thể. Cả hai đều là những đồ uống giúp phục hồi sinh lực và tăng cường chức năng gan

2. Nước cơm, cháo: Cháo và nước cơm đều dễ nuốt và dễ tiêu hóa, bổ sung thêm chất lỏng và dinh dưỡng cho cơ thể.

3. Nước gừng: Về cơ bản bệnh nhân sốt xuất huyết cần nhiều chất lỏng. Nước gừng ấm giúp hỗ trợ cho cơ thể và làm giảm cảm giác buồn nôn.

nen uong gi khi bi sot xuat huyet

4. Nước dừa: Hàm lượng chất điện giải và khoáng chất có trong nước dừa rất tốt cho việc thay thế ion trong cơ thể cho bệnh nhân sốt xuất huyết.

5. Nước ép rau: Vì bệnh nhân sốt xuất huyết khó tiêu hóa thức ăn đặc khi bị sốt, nước ép rau dễ tiêu hóa và giúp bù nước do hàm lượng nước cao. Cà rốt, dưa chuột và rau xanh cũng cung cấp các chất dinh dưỡng cơ bản cần thiết cho cơ thể.

6. Nước trái cây: Nước ép trái cây như dưa hấu, ổi, kiwi, đu đủ và các loại trái cây giàu vitamin C khác là những đồ uống không thể thiếu cho bệnh nhân sốt xuất huyết. Nó giúp sản sinh tế bào lympho và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

7. Trà húng quế: Giúp bù nước và tăng cường chức năng hệ miễn dịch.

8. Nước ép lá đu đủ: Các thầy thuốc cổ truyền Ấn Độ thường cho bệnh nhân sốt xuất huyết uống 2 thìa canh nước ép lá đu đủ vào buổi sáng và buổi chiều, nước ép lá đu đủ được cho chứa nhiều chất chống ô xi hóa, giúp cải thiện số lượng tiểu cầu (mặc dù chưa được chứng minh trên lâm sàng).

9. Nước ép quả amla (quả lý gai): Có lượng chất chống oxy hóa cao giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể và đào thải vi rút qua nước tiểu.

10. Nước ép Nha đam: Làm tăng vi khuẩn lành mạnh trong ruột và cải thiện tiêu hóa. Tuy nhiên, lá nha đam phải được chế biến thích hợp, rửa sạch và chuẩn bị nước ép cẩn thận.

nen uong gi khi bi sot xuat huyet

11. Nước lựu: Giàu chất dinh dưỡng và tăng cường chức năng của hệ thống tim mạch, giúp người bệnh có sức chống đỡ với mệt mỏi.

12. Súp: Chế biến từ các loại rau và ngô, thay thế cho thức ăn đặc và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho người bệnh.

13. Sữa bò: Là chế độ ăn cân đối thích hợp cho bệnh nhân sốt xuất huyết vì nó cung cấp năng lượng cùng với vitamin và khoáng chất với thông số tốt

14. Sữa dê: Cũng được coi là thức uống có lợi cho bệnh nhân sốt xuất huyết vì người ta tin rằng nó làm tăng lượng tiểu cầu, rất cấp bách khi bệnh nhân bị chảy máu.

15. Các loại đồ uống như nước đường glucose và các loại thảo dược khác cũng có lợi cho việc tăng cường sức lực và cải thiện hệ miễn dịch để chống lại bệnh.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là uống nước càng nhiều càng tốt để giảm tình trạng mất nước.