Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hôm qua (26/4) cho biết, đã thực hiện cuộc diễn tập phòng vệ an ninh mạng quy mô lớn trong tuần này tại trung tâm Không gian mạng ở thành phố Tar-tu của Estonia. Cuộc diễn tập mang tên Locked Shields 2017, có sự tham gia của khoảng 800 chuyên gia an ninh mạng đến từ 25 nước, trong đó có Estonia, Anh, Mỹ, Phần Lan và Thụy Điển.

nato dien tap phong ve an ninh mang quy mo lon gan nga
Binh lính NATO chuẩn bị cuộc tập trận. Ảnh minh họa.

Tuyên bố của NATO nêu rõ đây là cuộc diễn tập phòng vệ an ninh mạng lớn nhất và hiện đại nhất thế giới. Trong cuộc diễn tập, hơn 2 nghìn 500 vụ tấn công mạng đã được thực hiện mô phỏng nhằm vào một căn cứ không quân tại một quốc gia giả định. Theo đó, các chuyên gia sẽ phải bảo vệ các hệ thống công nghệ thông tin và chống lại các vụ tấn công mạng nhằm vào hệ thống điện, các thiết bị không người lái và hệ thống chỉ huy, kiểm soát tại căn cứ quân sự này.

Cuộc diễn tập phòng vệ an ninh mạng Locked Shields 2017 được NATO tổ chức từ năm 2010. Tham gia diễn tập còn có các nhà chính sách và các cố vấn pháp lý đến của NATO và nhiều nước đồng minh./